ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ใกล้ถึงเวลาแล้ว!! เชียงราย ได้วันเตะเพลย์ออฟ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก แล้ว

26 เมษายน 2564, 16:41 น.  ·  262


ใกล้ถึงเวลาแล้ว!! เชียงราย ได้วันเตะเพลย์ออฟ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก แล้ว

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เชียงราย ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำของ โตโยต้า ไทยลีก ได้วันเตะเพลย์ออฟรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย 3 ทีมที่ตัวแทนของไทยลงสนามในรอบแบ่งกลุ่มได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มทั้งหมด ทั้ง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด,ท่าเรือ และ ราชบุรี เอฟซี

  ทั้งนี้ ศึกฟุตบอลเอเอฟซีแชมป์เปี้ยนส์ ลีก 2021 หรือรายการฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ถ้วยใหญ่ ก่อนหน้านี้ได้ทำการจับสลากแบ่งกลุ่มและแจ้งวิธีการลงทำการแข่งขัน โดยในฤดูกาลนี้จะให้ทีมลงทำการแข่งขันประเทศใดประเทศหนึ่งในรอบแบ่งกลุ่ม รูปแบบจะเลือกเจ้าภาพของแต่ละกลุ่มจัดการแข่งขัน โดยกลุ่ม 3 ทีมที่ตัวแทนของไทยลงสนามในรอบแบ่งกลุ่มได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มทั้งหมด ทั้ง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด,ท่าเรือ และ ราชบุรี เอฟซี โดยทางด้าน กว่างโซ้งมหาภัย หรือ เชียงราย ยูไนเต็ด  ทีมอันดับ 4 เลกแรกฤดูกาล 2020-21 ได้ สิทธิ์ลงเล่นเพลย์ออฟ ศึกฟุตบอลเอเอฟซีแชมป์เปี้ยนส์ ลีก 2021 โดยจะพบกับ แตกู เอฟซี ทีมตัวแทนจากเคลีกเกาหลีใต้  ล่าสุดได้มีการกำหนดวันเพลย์ออฟออกมาแล้ว โดยจะทำการแข่งขันกันในวันที่ 21 หรือ 23 มิ.ย.64 ซึ่งยังไม่มีการยืนยันว่าจะลงทำการแข่งขันกันที่ประเทศไหน? โดยผู้ชนะระหว่าง แตกู เอฟซี พบ กับ เชียงราย ยูไนเต็ด จะผ่านเข้าไปสู่รอบแบ่งกลุ่ม จะเข้าไปอยู่ในกลุ่ม ไอ ร่วมกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่(ญี่ปุ่น),ปักกิ่ง กั๋วอัน(จีน),ยูไนเต็ด ซิตี้ (ฟิลิปปินส์)

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซีแชมป์เปี้ยนส์ ลีก 2021 ทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี)  ได้ทำการเพิ่มทีมจาก 32 ทีมเป็น 40 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 โซนเหมือนเดิม  โซนตะวันตก 5 กลุ่ม 20 ทีม  โซนตะวันออก 5 กลุ่ม 20 ทีม  ส่วนการคัดเลือกทีมผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ทีมแชมป์กลุ่มจะผ่านเข้ารอบอัตโนมัติ รวม 2 โซน 10 ทีม ส่วนอีก 6 ทีมจะวัดการเข้ารอบด้วยการเอาอันดับ 2 ที่ดีที่สุดเข้ารอบต่อไป โดยโซนตะวันตก 5 กลุ่ม 3 ทีม โซนตะวันออก 5 กลุ่ม 3 ทีม


เชียงราย ยูไนเต็ด ไทยลีก ฟุตบอลไทย