ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ใครบอกโดนวางยา? เผยเหตุผลที่ทำให้อบราโมวิชตาบอดชั่วขณะ

1 เมษายน 2565, 18:09 น.  ·  276


ใครบอกโดนวางยา? เผยเหตุผลที่ทำให้อบราโมวิชตาบอดชั่วขณะ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สื่อตุรกีออกโรงเผยข้อเท็จจริงอีกด้านโดยยืนยันว่า โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาว รัสเซีย ไม่ได้ถูกลอบวางยาจนมีอาการมองไม่เห็นชั่วขณะอย่างที่ถูกกล่าวอ้างว่าเกิดจากการกินช็อคโกแล็ตที่มีสารพิษ

  เจ้าของทีม เชลซี ตกเป็นข่าวช็อกว่าเมื่อช่วงต้นเดือน (3มี.ค.) ซึ่งเขาเดินทางไปที่ เคี๊ยฟ เพื่อร่วมเจรจาสันติภาพระหว่าง รัสเซีย กับ ยูเครน เขาถูกลอบวางยาพิษเนื่องจากมีอาการมองไม่เห็นชั่วขณะ อีกทั้งผิวหนังลอกซึ่งสื่ออเมริกา และอังกฤษพากันระบุว่าเขาถูกปองร้าย แต่เป็นปริมาณสารพิษที่ไม่ได้มีเจตนาคร่าชีวิต

จากกรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ตั้งข้อสังเกตแย้งว่าไม่ได้เป็นการวางยา แต่ อบราโมวิช น่าจะได้รับผลกระทบทางด้านมลพิษมากกว่า หากแต่สื่อเมืองผู้ดีพยายามแฉเพิ่มว่า "เสี่ยหมี" ต้องบินจาก เคี๊ยฟ มารักษาตัวที่ ตุรกี เนื่องจากกินช็อคโกแลตที่มีสารพิษปนเปื้อนจนเขาถึงกับร้องคร่ำครวญด้วยเกรงว่าจะเสียชีวิต

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 31 มี.ค.Haberturk และ CNNTurk   สื่อเติร์กได้รายงานว่า อบราโมวิช ซึ่งกลับเข้าสู่การเจรจาอีกหนเมื่อไม่กี่วันก่อนไม่ได้ถูกวางยาเหมือนที่สื่อสำนักต่างๆพากันประโคมข่าวเนื่องจากเขามีอาการไม่สู้ดีที่สายตาไปชั่วขณะหลังออกจากที่ประชุมแล้วมีแก๊สน้ำตาระเบิดในบริเวณใกล้เคียง แต่ไม่ชัดเจนว่าเป็นเพียงอุบัติเหตุ หรือเป็นเจตนาของฝ่ายที่ต้องการขัดขวางการเจรจาสันติภาพ

จากข่าวดังกล่าว El Confidencial สื่อสแปนิชได้นำข้อมูลจากสื่อตุรกีมาถ่ายทอดเมื่อ 31 มี.ค.ว่า "อบราโมวิช ไม่ได้ถูกวางยาพิษ เขาได้รับผลกระทบจากแก๊สน้ำตา เขาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเมือง อังการ่า แก๊สน้ำตาทำให้ดวงตาของเขามีปัญหา และผิวหนังไหม้ เขาถูกนำตัวขึ้นเครื่องบินมาที่ อังการ่า เขาไม่ต้องการปรากฏตัวต่อสาธารณะ การเดินทางของเขาถูกเก็บเป็นความลับ"

ก่อนหน้านี้ รัสเซีย ตอบโต้ข่าวดังกล่าวจากสื่อตะวันตกไปแล้วว่าไม่เป็นความจริงโดยอธิบายว่าเป็นเจตนาสร้างสงครามข่าวสาร ขณะที่ มิคาอิโล่ โพดอลยัค เจ้าหน้าที่เจรจาของฝั่ง ยูเครน ซึ่งร่วมประชุมกับมหาเศรษฐี รัสเซีย วัย 55 ปีเช่นกันได้ระบุเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าสื่อเจ้าต่างๆสมรู้ร่วมคิดกันสร้างทฤษฏีขึ้นมาเนื่องจาก อบราโมวิช ไม่ได้ถูกวางยาแต่อย่างใด


โรมัน อบราโมวิช เชลซี พรีเมียร์ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด