ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ใครบ้าง? ฮามันน์เผยในตอนนี้มีกุนซือเก่งกว่าเป๊ปอยู่ 3 คน

11 เมษายน 2565, 19:20 น.  ·  231


ใครบ้าง? ฮามันน์เผยในตอนนี้มีกุนซือเก่งกว่าเป๊ปอยู่ 3 คน

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ดีทมาร์ ฮามันน์ ระบุ ปัจจุบัน โชเซ่ มูรินโญ่, คาร์โล อันเชล็อตติ และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต่างก็เป็นกุนซือที่เหนือกว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า กันทั้งนั้น พร้อมเผย จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมคนถึงชอบอวย กวาร์ดิโอล่า กันเกินเหตุ

  ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางชาวเยอรมัน แสดงความเห็นว่าในยุคปัจจุบันมีกุนซือ 3 คนที่เหนือกว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แก่ โชเซ่ มูรินโญ่, คาร์โล อันเชล็อตติ และ เจอร์เก้น คล็อปป์

ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา กวาร์ดิโอล่า ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุดของวงการฟุตบอลยุคปัจจุบัน จากการที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องทั้งที่ บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค และ แมนฯ ซิตี้ แถมยังทำให้แต่ละทีมเล่นเกมรุกที่น่าตื่นตาตื่นใจได้อยู่เสมอด้วย

ฮามันน์ เผยว่า "ปัจจุบันมีกุนซือ 3 คนที่ผมมองว่าประสบความสำเร็จมากกว่า กวาร์ดิโอล่า ผและผมก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมหลายคนถึงยกย่องเขา (กวาร์ดิโอล่า) กันนัก"

"โชเซ่ มูรินโญ่ ได้แชมป์ลีกใน 4 ประเทศ รวมถึงได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับอีก 2 สโมสร ขณะที่สถิติของ คาร์โล อันเชล็อตติ ก็ไม่ได้เป็นสองรองใครเลย แถมตอนนี้สถิติของเขามันกำลังจะดีขึ้นด้วยถ้า เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ลา ลีกา มาครองได้"

"ใครคือคนที่ 3 น่ะเหรอ ? ก็ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไงล่ะ สิ่งที่เขาทำได้ด้วยงบประมาณเท่าที่มีกับที่ ลิเวอร์พูล มันถือว่าน่าทึ่งมากๆ เขาเป็นกุนซือชั้นยอดอย่างแท้จริง ทักษะอันยอดเยี่ยมของเขาในการทำให้นักเตะหลายคนประสานงานกันได้ดีน่ะเป็นสิ่งที่ กวาร์ดิโอล่า ทาบไม่ได้"

"ตอนที่ คล็อปป์ คว้าตัว ดีโอโก้ โชต้า มาร่วมทัพเมื่อฤดูกาลก่อน หลายคนตั้งคำถามว่าเขาจะมีโอกาสได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่มากแค่ไหน แต่เขาก็ได้มีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่ทันที หลุยส์ ดิอาซ ก็เป็นอย่างนั้นเช่นกัน ที่จริงลองเทียบระหว่าง ดิอาซ กับ แจ็ค กรีลิช ก็ได้ คุณจะเห็นได้ถึงความแตกต่างอย่างชัดเจนระหว่างกุนซือ 2 คนนี้"

"ปกติแล้วเมื่อนักเตะจากลีกอื่นย้ายมาเล่นที่ พรีเมียร์ลีก พวกเขาก็ต้องใช้เวลาปรับตัวสัก 6-8 สัปดาห์ เพราะเกมการเล่นที่นี่มันต่างจากที่อื่น แต่ ดิอาซ สามารถเข้ามาและระเบิดฟอร์มเก่งได้ทันที ซึ่งมันเป็นเพราะสไตล์การเล่นของทีมน่ะเข้ากับเขา ทีนี้ลองดูอีกฝ่างสิ คุณมี กรีลิช ซึ่งค่าตัวแพงกว่า (ดิอาซ) เป็น 3 เท่า แต่กลับยังไม่สามารถช่วยทีมได้เลย เขามีค่าตัวตั้ง 100 ล้านปอนด์แต่กลับยังปรับตัวให้เข้ากับทีมอย่างเต็มที่ไม่ได้ซะอย่างนั้น"

"ผมไม่ได้มีปัญหากับทีมเก่าของผมอย่าง ซิตี้ หรอก พวกเขาทำเรื่องที่ยอดเยี่ยมได้หลายเรื่อง พวกเขาลงทุนไปเยอะมากและทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคมรวมถึงเปลี่ยนสภาพแวดล้อมรอบๆ สนามได้ แต่ประเด็นมันอยู่ที่ผู้จัดการทมต่างหาก ลองดูคำพูดที่นักเตะ ลิเวอร์พูล พูดเกี่ยวกับกุนซือของพวกเขาสิ พวกเขาพร้อมที่จะวิ่งทะลวงกำแพงเพื่อเขาก็ยังได้ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่านักเตะ ซิตี้ จะทำแบบเดียวกัน"


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด