ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ใครเก่งกว่า? โคห์เลอร์ชี้ความต่างระหว่าง เอ็มบั๊ปเป้ กับ ฮาแลนด์

24 กรกฎาคม 2564, 20:46 น.  ·  347


ใครเก่งกว่า? โคห์เลอร์ชี้ความต่างระหว่าง เอ็มบั๊ปเป้ กับ ฮาแลนด์

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อดีตกองหลัง ดอร์ทมุนด์ ระบุ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ยังไม่ถึงขั้นเป็นนักเตะระดับโลก โดยบอกว่าตอนนี้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ยังดูเหนือกว่าเขาด้วย

  เจอร์เก้น โคห์เลอร์ อดีตยอดกองหลังของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรชั้นนำของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน กล่าวว่า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ หัวหอก "เสือเหลือง" ยังไม่ได้เก่งเข้าขั้นเป็นนักเตะระดับโลกแต่อย่างใด

ฮาแลนด์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่เก่งที่สุดของโลกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หลังจากที่เขาสามารถทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ โดยหลายคนก็มองด้วยว่าเขากับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ อาจจะกลายเป็น 2 คู่แข่งที่ชิงชัยกันทั้งในด้านการทำประตูและการไล่ล่าความสำเร็จในอนาคตแบบเดียวกับที่ ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ ทำได้ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา

โคห์เลอร์ เผยว่า "เขายังไม่ใช่นักเตะระดับโลกเลย แน่นอนว่าเขาเป็นกองหน้าชั้นยอดและมีทักษะทุกอย่างที่พร้อมสำหรับการเป็นนักเตะระดับนั้น แต่เขายังต้องพิสูจน์ตัวเองมากกว่านี้ เขายังขาดบางอย่างอยู่ เขามาไกลมากสำหรับนักเตะอายุ 21 ปี นั่นถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม และผมมั่นใจว่าเขาจะหาสิ่งที่เหมาะสมเจออยู่เสมอเพื่อที่เขาจะได้กลายเป็นนักเตะที่ใครก็หยุดไม่ได้ การจะเป็นนักเตะระดับโลกให้ได้น่ะมันก็ต้องมีประสบการณ์ที่ดีด้วย"

"ส่วนตัวแล้วผมมองว่า คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เป็นคนที่มีศักยภาพสูงที่สุด (หากนับเฉพาะคนในกลุ่มดาวรุ่ง) ผมมองว่าเขายังมีความเป็นนักเตะระดับโลกมากกว่า (หากเทียบกับ ฮาแลนด์) เพราะเขาไม่ได้พึ่งพาเฉพาะความเร็วของตัวเองเท่านั้น เอ็มบั๊ปเป้ ไม่ใช่พวกที่ทำอะไรแบบหุนหันพลันแล่นเลย"


เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุนเดสลีกา คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ลีก เอิง