ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ใครเหมาะสม? เป๊ป-มันชินี่-ทูเคิ่ล มีชื่อเข้าชิงกุนซือยอดเยี่ยมฟีฟ่า

7 มกราคม 2565, 18:37 น.  ·  289


ใครเหมาะสม? เป๊ป-มันชินี่-ทูเคิ่ล มีชื่อเข้าชิงกุนซือยอดเยี่ยมฟีฟ่า

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ฟีฟ่า เปิดเผยรายชื่อคนที่จะได้ลุ้นรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมประจำปี 2021 โดยประกอบไปด้วย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, โธมัส ทูเคิ่ล และ โรแบร์โต้ มันชินี่ ซึ่งการประกาศผู้ชนะจะมีขึ้นในวันที่ 17 มกราคมนี้

  เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, โธมัส ทูเคิ่ล และ โรแบร์โต้ มันชินี่ เป็น 3 คนที่ได้เข้าชิงรางวัลกุนซือชายยอดเยี่ยมประจำปี 2021 ของทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จากการที่ทั้งหมดทำผลงานได้สุดยอดในปีก่อน

กวาร์ดิโอล่า สามารถนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2020-21 ไปครองได้ จากการที่พาทีมเก็บไป 86 คะแนน โดยที่ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เป็นอันดับ 2 ถึง 12 คะแนน ขณะที่ ทูเคิ่ล ช่วยให้ เชลซี เป็นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นเดียวกันทั้งที่เพิ่งเข้ามาคุมทีมในช่วงกลางฤดูกาล ส่วน มันชินี่ คุมทีมได้โดดเด่นจนถึงขั้นนำทีมชาติอิตาลีคว้าแชมป์ ยูโร 2020 มาเชยชมได้

สำหรับการตัดสินรางวัลนี้นั้นจะวัดจากการลงคะแนนของคณะกรรมการที่ประกอบไปด้วยกุนซือทีมชาติแต่ละทัม, กัปตันทีมชาติของทุกชาติ และนักข่าว 1 คนที่ถือเป็นตัวแทนของสื่อในแต่ละประเทศ โดยพิธีประกาศผู้ชนะจะมีขึ้นในวันที่ 17 มกราคมนี้ ส่วนรายชื่อนักเตะที่ได้ลุ้นรางวัลแข้งยอดเยี่ยมนั้นจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์ที่ 7 มกราคม (ตามเวลาท้องถิ่น)


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า  โธมัส ทูเคิ่ล โรแบร์โต้ มันชินี่ ข่าวฟุตบอลล่าสุด