ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ใครเหมาะสม? 5 ตัวเต็งที่จะมารับหน้าที่กุนซือมาดริดต่อจากซีดาน

28 พฤษภาคม 2564, 16:34 น.  ·  308


ใครเหมาะสม? 5 ตัวเต็งที่จะมารับหน้าที่กุนซือมาดริดต่อจากซีดาน

ข่าวฟุตบอลล่าสุด หลังจากที่ ซีเนดีน ซีดาน ลงจากตำแหน่งนายใหญ่ เรอัล มาดริด เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปีหลังจากฤดูกาลล่าสุดทัพ “ราชันชุดขาว” จบซีซั่นแบบไร้ถ้วยแชมป์ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ และบอร์ดบริหารจึงต้องเฟ้นหากุนซือคนใหม่เข้ามาแทนที่ โดยในตอนแรกนั้น มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ถือเป็นเต็งหนึ่งผู้จัดการทีมคนต่อไป แต่ปรากฎว่า ยูเวนตุส แซงหน้าบรรลุข้อตกลงและกำลังจะแต่งตั้งเป็นกนซือคนใหม่ในเร็วๆนี้ เรอัล มาดริด จึงต้องมองหาตัวเลือกอื่นแทน งานนี้มีใครเข้าข่ายเป็นไปได้บ้าง เรามีแคนดิเดตที่น่าสนใจมาให้เลือกกัน

  1.อันโตนิโอ คอนเต้

คอนเต้ แยกทางกับ อินเตอร์ มิลาน เป็นที่เรียบร้อยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากไม่พอใจเจ้าของสโมสรที่หั่นค้าจ้างและบังคับให้ขายนักเตะมากถึง 80 ล้านยูโรเพื่อพยุงการเงินของสโมสร ถือเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์อยู่เหมือนกันเพราะเจ้าตัวเพิ่งพาทีมกลับมาเป็นแชมป์ เซเรีย อา ในรอบ 11 ปี

เขาเป็นหนึ่งในโค้ชที่ประสบความสำเร็จมากในวงการฟุตบอลจากการคว้าทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก, แชมป์ เอฟเอ คัพ, แชมป์เซเรีย อา 4 สมัย แต่มักจะมีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีกับเจ้าของสโมสรจนเป็นเหตุให้คุมทัพไม่ได้นานนัก ตั้งแต่คุมยูเวนตุส, เชลซี มาจนถึง อินเตอร์ มิลาน ต่างจบลงด้วยเหตุผลนี้ทั้งหมด

  2.เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

กุนซือชาวอาร์เจนไตน์เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทว่าเก้าอี้ของเขาเริ่มสั่นคลอนเมื่อทีมเสียแชมป์ลีกเอิงไปให้กับ ลีลล์ รวมถึงตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย

ข่าวล่าสุด สเปอร์ส ได้ทำการติดต่อกับ โปเช็ตติโน่ แล้วเพื่อหวังจะให้กับกลับมายังถิ่นไก่เดือยทอง แต่อย่าลืมว่าเขาเคยให้สัมภาษณ์เมื่อปีที่แล้วว่างานในฝันของเขาคือ เรอัล มาดริด หนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของโลก

  3.โยอาคิม เลิฟ

นายใหญ่ทีมชาติเยอรมันเตรียมลงจากตำแหน่งหลังจบฟุตบอลยูโรที่จะถึงนี้ เป็นการยุติเส้นทาง 15 ปีกับทัพอินทรีเหล็ก โดยตอนนี้ทีมได้แต่งตั้งกุนซือมารอแล้วนั่นก็คือ ฮีนซี่ ฟลิค อดีตเทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค

การคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2014 น่าจะเป็นผลงานที่งดงามที่สุดของเขา แม้ว่าต่อมาฟุตบอลโลกปี 2018 จะโดนเขี่ยตกรอบและฟอร์มของ เยอรมัน ในช่วงหลังมานี้ก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ก็ตาม

  4.ราอูล กอนซาเลซ

ความสำเร็จของ ซีเนดีน ซีดาน นั้นบ่งบอกว่า เรอัล มาดริด อาจไม่จำเป็นต้องใช้กุนซือคนนอกก็ได้ หากคนในมีความเข้าใจในทีมและประสิทธิภาพมากพอก็สามารถประสบความสำเร็จได้ ดังนั้น ราอูล กอนซาเลซ จึงเป็นแคนดดิเดตที่น่าสนในไม่น้อย

ตำนานกองหน้าราชันชุดขาวเคยคุมทัพ เรอัล มาดริด ในระดับชุดเยาวชนก่อนไต่เต้าขึ้นมาดูแลทีมชุดกาสติย่าหรือทีมสำรองเมื่อซัมเมอร์ปี 2019  รวมถึงพาทีมชุดยู-19 คว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูธ ลีก ในปี 2020 แน่นอนว่านี่เป็นแพทเทิร์นเดียวกับ ซีดาน ผู้ซึ่งเคยคุมทีมชุดเยาวชนมาก่อน

  5.เมาริซิโอ ซาร์รี่

เมาริซิโอ ซาร์รี่ ยังไม่รับงานคุมทีมใดนับตั้งแต่ออกจาก ยูเวนตุส เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วซึ่งเขาจากทัพ “ม้าลาย” แบบเป็นแชมป์ เซเรีย อา เสียด้วย เจ้าตัวสร้างชื่อขึ้นหลังจากสามารถทำทีมนาโปลีต่อกรกับแชมป์ลีก ยูเวนตุส ในฤดูกาล 2017-18

เมื่อ เชลซี เห็นศักยภาพจึงดึงมาร่วมงานด้วย ซึ่งถึงแม้ว่าจะคุมทีมแค่ฤดูกาลเดียวแต่เขาสามารถพาสิงห์บลูส์ซิวแชมป์ ยูโรปา ลีก ได้สำเร็จ ก่อนมาคุมทีมยูเวนตุสแล้วคว้าถ้วยสคูเด็ตโต้ปิดท้าย


ซีเนดีน ซีดาน เรอัล มาดริด ลา ลีก้า อันโตนิโอ คอนเต้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ โยอาคิม เลิฟ ราอูล กอนซาเลซ เมาริซิโอ ซาร์รี่