ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ใจสู้แต่กายไม่ไหว! ฟานกัลคอนเฟิร์มลงคุมฮอลแลนด์แม้สะโพกร้าว

16 พฤศจิกายน 2564, 18:58 น.  ·  321


ใจสู้แต่กายไม่ไหว! ฟานกัลคอนเฟิร์มลงคุมฮอลแลนด์แม้สะโพกร้าว

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือ "อัศวินสีส้ม" ประกาศก้องให้โลกรู้แม้ร่างกายจะบาดเจ็บอ่อนล้าและปวดร้าว แต่สมองยังทำงานและพร้อมลงทำหน้าที่คุมทีมข้างสนามในเกมรับมือ นอร์เวย์ ศึกเวิลด์ คัพ 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป วันอังคารนี้

  หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์มากประสบการณ์ทีมชาติฮอลแลนด์ พร้อมนั่งวิลแชร์คุมทัพ "อัศวินสีส้ม" ข้างสนามในเกมพบ นอร์เวย์ ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม จี วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายนนี้

อดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับบาดเจ็บกระดูกสะโพกร้าวจากเหตุการณ์จักรยานล้มระหว่างปั่นกลับไปโรงแรมหลังนำลูกทีมลงซ้อมเมื่อช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

จากอาการบาดเจ็บดังกล่าวทำให้ อดีตนายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลน่า ไม่สามารถเดินได้สะดวก ส่งผลให้ต้องนั่งรถเข็น และรถกอล์ฟในการคุมลูกทีมฝึกซ้อมล่าสุดในวันจันทร์ (ตามเวลาท้องถิ่น) ในขณะที่ แดนนี่ บลินด์ ผู้ช่วยกุนซือ ทำหน้าที่นำนักเตะลงทำการอบอุ่นร่างกาย และซ้อมในสนาม

อย่างไรก็ตาม ฟาน กัล ซึ่งต้องให้สัมภาษณ์ผ่านวีดิโอเนื่องจากรถเข็นวิลแชร์ของเขาใหญ่กว่าประตูทางเข้าห้องแถลงข่าว ยืนยันว่าตนพร้อมที่จะทำหน้าที่คุมลูกทีมข้างสนามในเกมชี้ชะตารับมือ นอร์เวย์ ที่ร็อตเตอร์ดัม แม้ว่าร่างกายจะไม่พร้อมก็ตาม "ร่างกายมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ผมรู้สึกเจ็บมากๆ"

"นั่นเป็นเหตุผลที่ผมนั่งรถวิลแชร์ กระดูกของผมร้าวผมสามารถทำทุกอย่างได้ (ในงานโค้ช) เพราะสมองของผมยังทำงาน อย่างไรก็ตามมันอาจจะดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ ผมเข้าใจเรื่องนั้น"

"แต่ผมคิดว่างานโค้ชเป็นการใช้คำพูด และคุณทำมันได้ด้วยสมองของคุณ คุณโน้มน้าวทีมด้วยการนำเสนอของคุณ ผมทำทุกอย่างได้เหมือนที่เคยทำตามปกติ" ฟาน กัล ระบุ

 


หลุยส์ ฟาน กัล ฮอลแลนด์ ข่าวฟุตบอลล่าสุด ฟุตบอลโลก