ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ใช้งบน้อยกว่า! อังกฤษปัดเสนอตัวจัดบอลโลก2030 หันมาจัดยูโร2028 แทน

8 กุมภาพันธ์ 2565, 18:06 น.  ·  301


ใช้งบน้อยกว่า! อังกฤษปัดเสนอตัวจัดบอลโลก2030 หันมาจัดยูโร2028 แทน

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สหราชอาณาจักร ประกาศล้มแผนเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก ปี 2030 แล้วโดยเตรียมจับมือกับ ไอร์แลนด์ ยื่นความจำนงเป็นเจ้าภาพศึก ยูโร 2028 แทนเนื่องจากสามารถประหยัดงบประมาณได้มากกว่ากันหลายเท่า

  เดิมที สหราชอาณาจักร หวังเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก ปี 2030 แต่จากงานวิจัยพบว่าจะต้องใช้งบประมาณก้อนโต แถม สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เปรยให้ฉุกคิดว่า สเปน กับ โปรตุเกส ที่ประกาศจับมือกันรับหน้าเสื่อระเบิดศึก เวิร์ลคัพ ปีดังกล่าวมีโอกาสได้รับเลือกมากกว่าด้วย จึงทำให้รัฐบาล อังกฤษ ต้องคิดหนัก

พร้อมกันนี้ อังกฤษ เคยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 มาแล้ว แต่ก็พ่ายให้กับ รัสเซีย แม้จะมี เดวิด เบ็คแฮม อดีตนักเตะดังเป็นตัวชูโรงเดินสายหาเสียงอย่างหนัก จึงส่งผลให้ เจ้าชายวิลเลี่ยม ในฐานะองค์ประธานสมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) เกรงว่าอาจไม่ประสบความสำเร็จอีก กระทั่งได้ข้อสรุปว่า ยูเค จะร่วมมือกับ ไอร์แลนด์ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอล ยูโร 2028 แทนเนื่องจากจะใช้งบประมาณไม่มากเท่าไหร่

ขณะเดียวกัน หากประสบความสำเร็จก็จะเป็นครั้งแรกที่ อังกฤษ ได้เป็นเจ้าภาพทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลร่วมกับ เวลส์ , สกอตแลนด์ , ไอร์แลนด์เหนือ และ ไอร์แลนด์ รวมห้าชาติซึ่ง ยูเค มองว่าเป็นการเสนอตัวที่น่าสนใจเนื่องจากศึกชิงแชมป์ทวีปในปีดังกล่าวจะมีการเพิ่มทีมฟาดแข้งจาก 24 เป็น 32 ชาติ

"จากการศึกษา เรายอมรับข้อสรุปว่าตอนนี้ห้าสมาคมฟุตบอลไม่คิดที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก ปี 2030 มีข้อมูลสนับสนุนให้ ยูเค และ ไอร์แลนด์ ล้มเลิกโปรเจ็ค ฟุตบอลโลก ที่ฟุ้งเฟ้อเพื่อหันไปใส่ใจกับการเสนอตัวที่มีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่า" จูเลี่ยน ไนท์ ประธานคณะกรรมการกระทรวงดิจิทัล วัฒนธรรม สื่อ และกีฬา แถลง

อนึ่ง ยูฟ่า จะประกาศชาติเจ้าภาพที่ได้รับเลือกให้จัดการฟาดแข้งฟุตบอล ยูโร 2028 ออกมาในเดือนก.ย.2023 โดยในศึก ยูโร 2020 สนาม เวมบลีย์ ของ อังกฤษ ได้รับเลือกให้รองรับการฟาดแข้งทั้งหมดแปดนัดรวมถึงนัดชิงชนะเลิศด้วยเนื่องจากเป็นวาระพิเศษฉลองครบรอบ 60 ปีของการแข่งขัน และมีเจ้าภาพร่วมกันรวมทั้งสิ้น 11 ชาติ


อังกฤษ England ยูโร 2028 ข่าวฟุตบอลล่าสุด