ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ใช้สัญชาตญาณตัวเอง! ทูเคิ่ลแนะลูกากูอย่าใช้ความคิดเยอะ

11 พฤษภาคม 2565, 18:15 น.  ·  335


ใช้สัญชาตญาณตัวเอง! ทูเคิ่ลแนะลูกากูอย่าใช้ความคิดเยอะ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือ "สิงห์บลู" ระบุ ตนแนะนำ โรเมลู ลูกากู ว่าไม่ต้องคิดเยอะจนเกินเหตุ และให้เชื่อสัญชาตญาณของตัวเองเพื่อที่จะได้กลับมาทำประตูได้ พร้อมหวังว่าดาวเตะชาวเบลเยียมจะรักษาฟอร์มเอาไว้ได้ภายหลังเพิ่งเหมา 2 ลูกในวันที่เสมอกับ วูล์ฟส์

  โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี เปิดเผยว่าตนแนะนำ โรเมลู ลูกากู ว่าอย่าคิดเยอะจนเกินไปเพื่อที่จะได้สามารถกลับมาทำประตูได้ หลังจากล่าสุด ลูกากู เพิ่งทำได้ 2 ประตูในเกมที่เสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ก่อนถึงนัดดังกล่าว ลูกากู ฟอร์มฝืดพอตัวจนส่งผลให้เขาหลุดจากการเป็นตัวจริงตามไปด้วย และนั่นก็ทำให้มีข่าวตามมาว่าเขาอาจจะเลือกย้ายทีมทั้งที่เพิ่งย้ายกลับมาอยู่กับ เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน ด้วยค่าตัว 97.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,095 ล้านบาท)

ทูเคิ่ล กล่าวว่า "เขาทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำมาตั้งแต่ตอนที่อายุแค่ 6 ขวบแล้ว มันอยู่ในร่างกายของเขา และผมก็บอกเขาอยู่เสมอว่า -จงเชื่อในร่างกายของนาย, เชื่อในสมองของนาย, เชื่อในสัญชาตญาณของนาย นายรู้อยู่แล้วว่าต้องทำยังไง นายจะไม่มีวันลืมวิธีทำประตูได้หรอก-"

"เขาต้องการสิ่งที่เป็นเหมือนตัวจุดประกาย และหวังว่านี่จะเป็นสิ่งนั้นได้ รวมถึงหวังว่าเขาจะสานต่อฟอร์มแบบนี้ได้ มันมีกองหน้าหลายคนที่จะเล่นได้ไม่ดีเมื่อเริ่มคิดถึงเรื่องต่างๆ มากเกินไป พวกเขาควรจะเชื่อสัญชาตญาณของตัวเองก็พอ เมื่อพวกเขาไม่ได้ลงเล่นมากเท่าที่ควรแล้วนั้นพวกเขาก็จะเริ่มคิดมากเกี่ยวกับสถานการณ์ของตัวเอง มันจะเป็นจุดเริ่มต้นของวัฏจักรที่เลวร้ายและมันก็เป็นเรื่องยากมากที่จะหลุดจากวัฏจักรนั้นได้"


โธมัส ทูเคิ่ล เชลซี พรีเมียร์ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด โรเมลู ลูกากู