ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ในรอบ 64 ปี! เวลส์ซิวตั๋วลุยฟุตบอลโลก 2022

6 มิถุนายน 2565, 20:36 น.  ·  246


ในรอบ 64 ปี! เวลส์ซิวตั๋วลุยฟุตบอลโลก 2022

ข่าวฟุตบอลล่าสุด การรอคอยเป็นเรื่องที่แสนทรมานแต่ก็เป็นสิ่งที่หอมหวานเมื่อบรรลุเป้าหมายที่เฝ้ารอได้สำเร็จ เฉกเช่นทีมชาติเวลส์ ที่ตอนนี้พวกเขาสามารถสานฝันของพี่น้องร่วมชาติได้สำเร็จเมื่อทัพ "มังกรแดง" ตีตั๋วเข้าไปเล่นศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ได้แล้ว

  เวลส์ เอาชนะ ยูเครน ซึ่งทุบ สกอตแลนด์ มาได้ 3-1 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ในเกมเพลย์ออฟรอบตัดเชือก โดยได้ประตูชัยจากลูกฟรีคิกของ แกเร็ธ เบล กัปตันทีมที่ อังเดร ยาร์โมเลนโก้  โขกสกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง

ความสำเร็จในแมตช์นี้ทำให้ เวลส์ คว้าโควตาเข้าไปเล่นในมหกรรมลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ฉบับตะวันออกกลาง ช่วงปลายปีนี้ ที่สำคัญยังเป็นครั้งแรกในรอบ 64 ปีหรือนับตั้งแต่ปี 1958 ที่พวกเขาได้เข้ามาร่วมวงไพบูลย์ ทัวร์นาเมนต์นี้

โรเบิร์ต เพจ ผู้จัดการทีมชาติเวลส์ ยอมรับว่านี่คือสิ่งที่แฟนบอลเพื่อนร่วมชาติรอคอยมาเนิ่นนาน หลังจากที่พวกเขาไม่เคยได้สัมผัสรายการที่ยิ่งใหญ่แบบนี้เกินครึ่งศตวรรษเข้าไปแล้ว

"ผมภูมิใจกับนักเตะมาก ผมบอกตลอดเวลาว่าพวกเขาเยี่ยมแค่ไหน พวกเขาสมควรได้รับสิ่งนี้ สิ่งเดียวที่เราขาดหายไปคือ ฟุตบอลโลก และเราทำได้สำเร็จ มันเหลือเชื่อมาก"

"ผู้คนถามผมก่อนเกมว่าผมวิตกมั้ย ผมตื่นเต้นมากกว่าอะไรทั้งนั้นเพราะผมเชื่อมั่นในนักเตะชุดนี้ เมื่อคุณเห็นทีมซ้อม และเห็นสิ่งที่พวกเขาทำในการซ้อม คุณก็มั่นใจพวกเขา คุณเชื่อมั่นในทีมนี้" เพจ ระบุ


เวลส์ ฟุุตบอลโลก ข่าวฟุตบอลล่าสุด