ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ให้เกียรติคู่แข่ง! เมสซี่พูดถึงเลวานฯ หลังเบียดคว้าบัลลงดอร์ 2021

30 พฤศจิกายน 2564, 08:33 น.  ·  322


ให้เกียรติคู่แข่ง! เมสซี่พูดถึงเลวานฯ หลังเบียดคว้าบัลลงดอร์ 2021

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กองหน้าตัวเก่งของ "เปแอสเช" ยอมรับสุดมีความสุขที่ได้รับเกียรติคว้ารางวัลบัลลง ดอร์ ประจำปีนี้ และเป็นสมัยที่ 7 ของเขา พร้อมกล่าวชื่นชม โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ว่าคู่ควรที่จะได้รับ "ลูกบอลทองคำ" เมื่อปีที่ผ่านมา จากผลงานระดับมาสเตอร์พีซ แต่น่าเสียดายที่โควิดทำพิษทำให้งดการมอบรางวัล

  ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าชาวอาเจนไตน์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เปิดใจหลังได้รับเสียงโหวตท่วมท้นคว้ารางวัลบัลลง ดอร์ ประจำปี 2021 ซึ่งเป็นสมัยที่ 7 ของเจ้าตัว จากการประกาศผลเมื่อวันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ซุปตาร์เลือดฟ้า-ขาว ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นตลอดช่วง 1 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการช่วยทีมชาติอาร์เจนตินา คว้าแชมป์ โกปา อเมริกา มาครองเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ขณะที่ฤดูกาลก่อนก็ได้แชมป์ โกปา เดล เรย์ กับ บาร์เซโลน่า ต้นสังกัดเก่าในศึก ลา ลีกา สเปน

เมสซี่ ซึ่งคว้า บัลลง ดอร์ ไปครอบครองรวมเบ็ดเสร็จ 7 สมัย (2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 และ 2021) เปิดใจหลังจากได้รับคะแนโหวต 613 คะแนน เหนือกว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงบาเยิร์น มิวนิค ที่ได้ 580 คะแนนว่า "มันช่างน่าเหลือเชื่อที่ได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง"

"เมื่อสองปีก่อนผมคิดว่ามันคงเป็นปีสุดท้ายของผม และตอนนี้ผมได้มาอยู่ที่นี่อีกครั้ง ผมีความสุขมากๆ มันน่าตื่นเต้นที่สุด และอยากที่จะได้ต่อสู้กับความท้าทายใหม่ ผมไม่รู้ว่าผมจะได้อยู่แบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน แต่ผมหวังว่าผมจะอยู่แบบนี้ให้ได้นานที่สุด"

"ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมจากบาร์เซโลน่า และ เปแอสเช โดยเฉพาะทีมชาติอาร์เจนตินา ส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้ผมได้รับรางวัลนี้ก็เพราะสิ่งที่เราทำได้ในศึกโกปา อเมริกา ดังนั้นขอบคุณเพื่อนร่วมทีมของผม, ภรรยาของผม, ลูกๆ , พ่อแม่ของผมที่อยู่ที่นี่ รางวัลนี้สำหรับพวกคุณด้วยเช่นกัน"

"มันช่างเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สู้กับ โรเบิร์ต (เลวานดอฟสกี้) เมื่อปีที่ผ่านมาทุกคนรู้และยอมรับว่าคุณสมควรที่จะเป็นผู้ชนะรางวัลนี้ และผมคิดว่า ฟร้องซ์ ฟุตบอล น่าจะมอบรางวัลนี้ให้กับคุณ คุณสมควรได้รับมัน" เมสซี่ กล่าว


ลิโอเนล เมสซี่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ลีก เอิง ข่าวฟุตบอลล่าสุด บัลลง ดอร์