ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ได้เล่นต่อหรือไม่? ส.บอลอิตาลีตัดสินใจเรื่องของอีริคเซ่นแล้ว

23 กรกฎาคม 2564, 15:18 น.  ·  223


ได้เล่นต่อหรือไม่? ส.บอลอิตาลีตัดสินใจเรื่องของอีริคเซ่นแล้ว

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ยืนยันชัดเจนว่า คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมกเกอร์ อินเตอร์ มิลาน จะไม่ได้รับอนุญาตให้ลงสนามในลีกเมืองมะกะโรนี ยกเว้นว่าแพทย์จะทำการนำเครื่องกระตุกหัวใจออก ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าเขามีระบบการเต้นหัวใจเป็นปกติ

  ฟรานเชสโก้ บราโคนาโร่ หนึ่งในคณะกรรมการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี เผย คริสเตียน อีริคเซ่น มิดฟิลด์ชาวเดนมาร์ก จะไม่ได้รับอนุญาตให้ลงสนามให้ อินเตอร์ มิลาน ยกเว้นเขาจะถอดเครื่องกระตุกหัวใจออก

เพลย์เมกเกอร์ วัย 29 ปีเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันในช่วงครึ่งแรกของเกมที่ เดนมาร์ก แพ้ ฟินแลนด์ ในเกมเปิดสนามศึกยูโร 2020 เมื่อวันที่ 12 มิถุายนที่ผ่านมา ส่งผลให้แพทย์ได้ทำการ"ซีพีอาร์" (CPR) ในสนามก่อนที่จะนำเขาไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล

หลังจากนั้น อีริคเซ่น ต้องเข้ารับการผ่าตัดฝังเครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติเพื่อควบคุมสิ่งที่มารบกวนจังหวะการเต้นของหัวใจ แม้ตอนนี้เจ้าตัวจะกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติแล้วก็ตาม แต่สำหรับอนาคตการค้าแข้งดูเหมือน ดาวเตะเลือดโคนม ยังต้องลุ้นว่าจะได้กลับมาลงสนามได้อีกไหม

เนื่องจาก อีริคเซ่น ค้าแข้งกับ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน และในประเทศอิตาลีมีกฎหมายสั่งห้ามนักกีฬาระดับอาชีพและสมัครเล่นลงทำการแข่งขันถ้าพวกเขามีความผิดปรกติด้านหัวใจ โดยเรื่องนี้ บราโคนาโร่ กล่าวว่า "คริสเตียน อีริคเซ่น ไม่สามารถลงเล่นในประเทศอิตาลีได้"

"แต่ถ้านักเตะนำเครื่องกระตุกหัวใจออก และได้รับการยืนยันจากทางพยาธิวิทยาว่าสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้แล้ว เขาถึงสามารถกลับมาลงเล่นให้ อินเตอร์ ได้" บราโคนาโร่ แสดงความเห็น


คริสเตียน อีริคเซน อินเตอร์ มิลาน กัลโช เซเรีย อา