ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไฟเขียว! ศาลกีฬาสเปนอนุมัติคำร้องแมตช์เซบีย่าฟัดบาร์ซ่า

8 กันยายน 2564, 15:43 น.  ·  311


ไฟเขียว! ศาลกีฬาสเปนอนุมัติคำร้องแมตช์เซบีย่าฟัดบาร์ซ่า

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ศาลสูงด้านกีฬาประจำแดนกระทิงดุ อนุมัติคำร้องจาก ลา ลีกา ที่ขอเลื่อนเกมในสุดสัปดาห์นี้ระหว่าง เซบีย่า กับ บาร์เซโลน่า และ บียาร์เรอัล กับ อลาเบส เรียบร้อย หลังจากมีการมองว่ามันไม่เหมาะสมที่จะเตะกันตามโปรแกรมเดิมเมื่อพิจารณาถึงการที่แข้งจากชาติในทวีปอเมริกาใต้จะไม่มีเวลาพักมากนักเมื่อกลับมาถึงสเปน

  เกม ลา ลีกา สเปน ระหว่าง เซบีย่า พบ บาร์เซโลน่า และ บียาร์เรอัล พบ เดปอร์ติโบ อลาเบส ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ได้รับการอนุมัติให้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน จากคำตัดสินของศาลสูงด้านกีฬาประจำประเทศสเปน (ซีเอสดี)

ในกรณีของ เซบีย่า กับ บาร์เซโลน่า นั้น พวกเขาแสดงความไม่พอใจอย่างชัดเจนมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้วที่ต้องลงเล่นเกมลีกในช่วงสุดสัปดาห์นี้ทั้งที่มีนักเตะของพวกเขาต้องไปเล่นเกมทีมชาติในทวีปอเมริกาใต้ถึง 3 เกมในช่วงโปรแกรมเกมทีมชาติของเดือนกันยายน เพราะเดิมทีแค่การเดินทางมาจากทวีปอเมริกาใต้มันก็ใช้เวลามากกว่าคนที่เดินทางมาจากชาติในทวีปยุโรปเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว โดยพวกเขามองว่าเรื่องทั้งหมดจะทำให้เหล่านักเตะไม่มีเวลาพักฟื้นมากนักเมื่อกลับมาถึงสโมสร และจะทำให้ทั้งหมดไม่มีสภาพพร้อมลงเล่นให้ทีมในทันที

สำหรับ บาร์เซโลน่า นั้น จะมีเพียง โรนัลด์ อเราโฆ่ เพียงคนเดียวที่จะเดินทางมาจากทวีปอเมริกาใต้หลังเสร็จภารกิจการรับใช้ชาติในโปรแกรมเกมทีมชาติหนนี้ จากการที่ อเราโฆ่ ติดทีมชาติอุรุกวัย ต่างกับ เซบีย่า ที่จะมีถึง 3 รายที่จะเดินทางมาจากทวีปอเมริกาใต้ โดยคนที่อยู่ในข่ายนั้นคือ กอนซาโล่ มอนติเอล, ปาปู โกเมซ และ มาร์กอส อกุนญ่า ที่ต่างก็ติดทีมชาติอาร์เจนตินาชุดล่าสุดทั้งหมด ส่วน บียาร์เรอัล มีแข้งอย่าง ฮวน ฟอยธ์ (อาร์เจนตินา) และ เปร์ฆิส เอสตูปิยาน (เอกวาดอร์) ที่จะเดินทางกลับมาจากชาติในทวีปอเมริกาใต้

สถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ บาร์เซโลน่า, เซบีย่า และ บียาร์เรอัล ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังฝ่ายจัดการแข่งขันของ ลา ลีกา และฝ่ายดังกล่าวก็รับหน้าที่ร้องเรียนไปยังสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) แทนให้ว่าขอให้มีการเลื่อนทั้ง 2 เกมนี้ออกไปก่อน แต่ทาง อาร์เอฟอีเอฟ ปัดคำร้องดังกล่าวจนทำให้มีการอุทธรณ์ไปที่ศาลอีกที และสุดท้ายศาลก็อนุมัติคำร้องจาก ลา ลีกา เป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อกันว่า เรอัล มาดริด และ แอตเลติโก มาดริด ที่มีนักเตะไปเล่นเกมทีมชาติให้ประเทศในทวีปอเมริกาใต้เหมือนกันนั้น ไม่ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนขอให้เลื่อนโปรแกรมในสุดสัปดาห์นี้ของพวกเขาแต่อย่างใด ทำให้ทั้ง 2 ทีมนั้นต้องเตะตามโปรแกรมเดิม


เซบีย่า บาร์เซโลนา ลา ลีก้า ข่าวฟุตบอลล่าสุด