ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่คาดคิดมาก่อน!! โค้ชแบน เปิดใจหลังพา แข้งเทพ พ่าย สมุทรปราการ

18 กันยายน 2564, 15:34 น.  ·  296


ไม่คาดคิดมาก่อน!! โค้ชแบน เปิดใจหลังพา แข้งเทพ พ่าย สมุทรปราการ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด โค้ชแบน หรือ ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ แบงค็อก ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ได้ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรกหลังพาลูกทีมพ่ายแพ้ให้กับ สมุทรปราการ ซิตี้ เมื่อวานที่ผ่านมา

  ทั้งนี้ แบงค็อก ยูไนเต็ด เพิ่งจะบุกไปพ่ายแพ้ให้กับ สมุทรปราการ ซิตี้ แบบหักปากกาเซียนด้วยสกอณ์ 1-3 โดยจุดเปลี่ยนอยู่ที่ ทศวรรณ ลิ้มวรรณเสถียร เข้าบอลหนักใส่ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ จนโดนใบแดง และมาเสียประตูแรกช่วงต้นครึ่งหลัง ก่อนเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ สำหรับโปรแกรมต่อไปของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 25 กันยายน 2564 เวลา 17.30 น. ที่ ทรู สเตเดียม

อย่างไรก็ตาม “โค้ชแบน” ได้เปิดเผยว่า “เรามาที่นี่ตั้งแต่ซ้อมเมื่อต้นสัปดาห์ เรามีเป้าหมายอย่างเดียวคือสามแต้ม”

“เราไม่ได้ต้องมาหนึ่งแต้ม ผลการแข่งแพ้เราไม่ได้คิดถึงเลย เพราะเรามั่นใจในศักยภาพของทีมเรา และระบบวิธีการของเราที่จะมาชนะสมุทรปราการ”

“ช่วงก่อน 30 นาที แรกที่จะโดนใบแดง เราแสดงให้เห็นแล้วว่า เราสามารถมีโอกาสทำได้ตามเป้าหมายด้วยวิธีการเล่นหรือสิ่งที่นักฟุตบอลแสดงออกไป เราสามารถกดดันคู่ต่อสู้ได้ตลอด เขาไม่สามารถขึ้นมาเกินครึ่งสนามได้ เกมเพรสซิงเราทำได้ดี กดดดันได้ตลอดมีโอกาสทำประตู ผมเชื่อว่า ถ้าจำนวนตัวผู้เล่นเท่ากัน วันนี้ต้องได้สามแต้ม”

“แต่ต้องเคารพให้เกียรติสมุทรปราการเล่นได้ดี มีวินัยเกมรับ โต้กลับได้ดี ฉะนั้นมันเป้นจุดเปลี่ยนเมื่อเหลือ 10 คน เป็นเรื่องยากที่จะสู้ 11 คน เพื่อจะเอาสามแต้ม แต่เป้าหมายของเราคือมาเพื่อสามแต้ม การเหลือผู้ไเล่น 10 คน เรายังต้องการเอาสามแต้ม หาจังหวะเปิดเกมรุก ใส่ผู้เล่นเกมรุกลงไปในระบบที่เราจะทำได้ แต่มีจังหวะผิดพลาดเสียประตูเร็วในครึ่งหลังเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้สามแต้มยากขึ้นไปอีก ทำให้สิ่งที่เราวางไปในเกมรับเกมรุกครึ่งหลังเปิดพื้นที่เยอะ ทำให้โอกาสโดนโต้กลับกับ 9 คนที่เปิดเกมรุก”

“แต่ไม่มีข้ออ้างอะไร ต้องชมว่า สมุทรปราการ ทำได้ดีในจังหวะฟุตบอลรับเป็นรุก พอเหลือผู้เล่นน้อย โอกาสป้องกันก็ยาก แต่ต้องขอบคุณทุกคนที่มุ่งมั่นเอาสามแต้มแม้เหลือผู้เล่นน้อยกว่า วันนี้ผมไม่โทษนักเตะ”

“มีทั้งบวกและลบ แง่บวกคือเราบริหารจัดการผู้เล่นง่าย แม้จริงๆมองแล้วสควอทเล็ก แต่หลายคนเป็นผู้เล่นที่มีชั้นที่สูง การจัดการง่ายขึ้น แต่ถ้ามีผู้เล่นบิ๊กเนมมันก็เป็นเรื่องยากในการบริหารจัดการ แต่เราก็มั่นใจในศักยภาพที่เรามี สามารถที่จะไปด้วยระบบวิธีการ และเดินไปในเส้นทางตัวผู้เล่นที่เรามี เป้าหมายเรายังหวังอยู่”

“เกมหน้ากับ บุรีรัมย์ เป็นเกมหนักอยู่แล้ว เรายังมั่นใจในศักยภาพทีมเรา เรายังหวังสามแต้ม ถ้าเรายังเป็นทีมที่ลุ้นแชมป์ก็ต้องหวังสามแต้มทุกนัด”


ธชตวัน ศรีปาน แบงค็อก ยูไนเต็ด ไทยลีก ฟุตบอลไทย