ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่จำเป็นต้องขาย! บิ๊กดอร์ทมุนด์โต้ข่าวขาย ฮาแลนด์ เพื่อพยุงสโมสร

27 กันยายน 2564, 15:28 น.  ·  262


ไม่จำเป็นต้องขาย! บิ๊กดอร์ทมุนด์โต้ข่าวขาย ฮาแลนด์ เพื่อพยุงสโมสร

ข่าวฟุตบอลล่าสุด บิ๊กบอส "เสือเหลือง" ประกาศชัด สโมสรไม่ได้อยู่ในสภาพที่จำเป็นต้องขาย เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ เพื่อเอาเงินไปจ่ายให้นักลงทุนในตลาดหุ้นเลย พร้อมยืนยันว่าตนมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ มิโน่ ไรโอล่า นายหน้าของอีกฝ่าย

  ฮันส์ โยอาคิม วัตซ์เค่ ประธานบริหาร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดสโมสรแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ยืนกรานว่า "เสือเหลือง" ไม่ได้อยู่ในสภาพที่จำเป็นต้องขาย เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าคนเก่งเพื่อที่จะพยุงสภาพการเงินของทีมเหมือนที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ ดอร์ทมุนด์ เข้าสู่ตลาดหุ้น ซึ่งมันก็ทำให้มีข่าวลือตามมาว่าพวกเขาจำเป็นต้องขาย ฮาแลนด์ ให้ได้ ไม่อย่างนั้นก็อาจจะไม่สามารถหาเงินไปจ่ายให้กับเหล่านักลงทุนไหว ซึ่งมันก็สอดคล้องกับการที่ดาวยิงชาวนอร์เวย์มีข่าวย้ายทีมอย่างหนาหูพอดี แถมว่ากันว่าเมื่อถึงช่วงซัมเมอร์ ปีหน้าแล้วนั้น เขาก็จะมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ราว 75-100 ล้านยูโร (ประมาณ 2,925-3,900 ล้านบาท) ด้วย หลังจากในสัญญาของเขามันมีการระบุเงื่อนไขเอาไว้แบบนั้น

ซีอีโอ ดอร์ทมุนด์ เผยกับ สปอร์ต1 สื่อของเมืองเบียร์ว่า "มันยังไม่มีการตัดสินใจกันเลยว่าเขาจะต้องย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์จริงๆ รึเปล่า เราจะค่อยพิจารณากันอีกที ผมได้ยินว่ามีคนบอกว่า -พวกเขาต้องขาย ฮาแลนด์ จากการที่พวกเขาเข้าตลาดหุ้น- แต่นั่นเป็นเรื่องที่งี่เง่าสิ้นดี การตัดสินใจว่าจะขายนที่อยู่กับบริษัทของเราหรือไม่น่ะมันขึ้นอยู่กับฝ่ายบริหารของเราเท่านั้น"

"มันขึ้นอยู่กับฝั่งของ เออร์ลิง ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ มิโน่ ไรโอล่า (เอเยนต์ของ ฮาแลนด์) เพราะเราสามารถประเมินเรื่องต่างๆ ระหว่างกันได้ดี ผมรู้ว่าหลายคนมีภาพลักษณ์เกี่ยวกับเขาในแบบไหน แต่มันไม่ถูกต้องที่จะไปเชื่อว่า ไรโอล่า สนใจแต่เรื่องเงิน เขาเองก็ต้องการให้ เออร์ลิง ได้สิ่งที่ดีที่สุดเช่นกัน"


เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ บุนเดสลีกา ข่าวฟุตบอลล่าสุด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์