ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่ต้องห่วง!! ประมุขบอลไทย แจงชัดเงินสนับสนุนสโมสรได้แน่

6 เมษายน 2564, 15:38 น.  ·  202


ไม่ต้องห่วง!! ประมุขบอลไทย แจงชัดเงินสนับสนุนสโมสรได้แน่

ข่าวฟุตบอลล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แจงแล้ว เงินลิขสิทธิ์ถ่ายทอดยังต้องรอฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ แข่งกันจบก่อน ก่อนจะนำเงินไปสนับสนุนสโมสรได้ พร้อมยืนยันนโยบาย ส.บอลไทย ถ้ามีเงินมีรายได้ ควรจะกลับไปสู่สโมสรแน่นอน

  ความเคลื่อนไหวฟุตบอลไทยล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า เงินลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก หลังจากหมดสัญญากับ ทรูวิชั่นส์ จะมีการรวบรวมมาจ่ายให้บรรดาทีมในไทยลีก ในช่วงหลังจากศึกฟุตบอลไทยลีก ในฤดูกาล 2020/21 สิ้นสุดลง ซึ่งตอนนี้ลีกสูงสุดของเมืองไทย ได้ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 28 มี.ค.64 ที่ผ่านมา จะเหลือแค่รายการฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ ในรอบ 4 ทีมสุดท้าย และรอบชิงชนะเลิศแค่รายการเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม “บิ๊กอ๊อด” ได้เปิดเผยกับสื่อว่า “เงินที่จะเข้ามานั้นยังไม่ถึงกำหนดเวลา ส่วนเงินที่จะได้มาจากสปอนเซอร์ในปีนี้นั้น ก็ต้องรอหลังจากที่การแข่งขันฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ แข่งขันกันเสร็จสิ้นแล้ว แล้วเราก็ต้องมาคำนวณว่า เงินที่ได้จากสปอนเซอร์นั้นมีเท่าไหร่ แล้วเงินที่ได้มานั้นจะถูกนำไปใช้จ่ายในการถ่ายทอดสัญญาณในช่วงที่ผ่านมา”

“เพราะเราถ่ายทอดสัญญาณแล้วไปออกช่องฟรีทีวีเราก็มีค่าใช้จ่าย ซึ่งตรงนี้เรายังไม่สามารถคำนวณได้ว่ามันจะเหลือเท่าไหร่ และสามารถที่จะนำไปสนับสนุนสโมสรได้มากน้อยแค่ไหน ด้วยเหตุที่เป็นเรื่องที่เกิดใหม่ ไม่มีใครเคยประสบสถานการณ์ หรือเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน มันก็เป็นเรื่องที่ยากที่จะตอบล่วงหน้า แต่นโยบายของสมาคมชัดเจนอยู่แล้ว ถ้าเรามีเงินหรือมีรายได้ มันก็ควรจะกลับไปสู่สโมสร” 


พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไทยลีก ฟุตบอลไทย