ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่ถอยง่ายๆ! ซูเปอร์ลีก ออกแถลงฟุตบอลยุโรปต้องเปลี่ยนแปลงบ้าง

21 เมษายน 2564, 12:16 น.  ·  303


ไม่ถอยง่ายๆ! ซูเปอร์ลีก ออกแถลงฟุตบอลยุโรปต้องเปลี่ยนแปลงบ้าง

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ซูเปอร์ลีก ออกแถลงการณ์หลังจาก 6 ทีมของอังกฤษถอนตัวจากโปรเจ็กต์ โดยบอกว่าจะมีการพิจารณาเพื่อปรับเปลี่ยนโปรเจ็กต์ของพวกเขา แต่ยืนยันว่าวงการฟุตบอลยุโรปจำเป็นต้องการเกิดการเปลี่ยนแปลง

  ซูเปอร์ลีก องค์กรที่มีความคิดจะจัดตั้งรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เพื่อมาแข่งกับรายการระดับทวีปของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แถลงการณ์ว่าจะมีการพิจารณาเกี่ยวกับหนทางที่เหมาะสมเพื่อปรับเปลี่ยนโปรเจ็กต์ของพวกเขา หลังจากที่ทีมจากอังกฤษถอนตัวกันไปจนหมด

ก่อนหน้านี้มี 12 ทีมที่ประกาศว่าพวกเขาต้องการจัดรายการใหม่มาชนกับ ยูฟ่า โดยที่แต่ละทีมจะยังสามารถลงเล่นเกมภายในประเทศได้เหมือนเดิม แต่มันก็โดนหลายคนคัดค้านอย่างรุนแรง รวมถึงมีการขู่แบนทั้งหมดจากการเล่นเกมภายในประเทศกับเกมทีมชาติด้วย จนสุดท้าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตัดสินใจถอนตัวจากโปรเจ็กต์ดังกล่าวแล้ว

แถลงการณ์ล่าสุดของ ซูเปอร์ลีก ระบุว่า "ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีกเชื่อว่าสภาพของวงการฟุตบอลยุโรปในตอนนี้มันจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลง เราเสนอการแข่งรายการระดับทวีปยุโรปรายการใหม่ขึ้นมาก็เพราะระบบที่มีอยู่ในตอนนี้มันไม่ได้ผล เป้าหมายของข้อเสนอของเราก็คือการเปิดทางให้วงการกีฬาพัฒนาขึ้นได้โดยที่ในขณะเดียวกันก็สร้างรายได้กับความมั่นคงให้กับโครงสร้างของวงการฟุตบอลไปด้วย อย่างเช่นการช่วยทำให้วงการฟุตบอลทั้งหมดก้าวข้ามปัญหาด้านการเงินที่เกิดจากผลลัพธ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อร้าย นอกจากนี้ มันจะช่วยปรับปรุงการจ่ายเงินแบบโดยรวมให้กับผู้ถือหุ้นของโลกฟุตบอลทุกคนด้วย"

"แม้ว่าเหล่าทีมจากอังกฤษจะถอนตัวไปแล้วโดยที่พวกเขาจำเป็นต้องตัดสินใจทำอย่างนั้นหลังได้รับแรงกดดันอย่างหนัก แต่เราก็ยังเชื่อว่าข้อเสนอของเรามันเป็นไปอย่างถูกต้องหากอ้างอิงตามกฎหมายและข้อระเบียบบังคับของทวีปยุโป เหมือนที่ก่อนหน้านี้ศาลตัดสินใจที่จะปกป้อง ซูเปอร์ลีก จากการกระทำของกลุ่มบุคคลที่ 3"

"จากสถานการณ์ในตอนนี้นั้น เราจะพิจารณาเรื่องทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดกันใหม่เพื่อที่จะปรับเปลี่ยนโปรเจกต์ของเราโดยที่มีเป้าหมายอยู่เสมอว่าต้องการทำให้แฟนๆ ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด โดยที่ในขณะเดียวกันก็ช่วยปรับปรุงการจ่ายเงินโดยรวมให้กับวงการฟุตบอลทั้งหมดไปด้วย"

ทั้งนี้ ปัจจุบัน บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, แอตเลติโก มาดริด, ยูเวนตุส, เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน ยังไม่ได้ถอนตัวจาก ซูเปอร์ลีก แต่อย่างใด


ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ซูเปอร์ลีก