ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่ผิดคาด!! ส.บอล ประกาศตั้ง โค้ชโย่ง นั่งแท่นกุนซือทัพ ช้างศึก ยู 23

27 สิงหาคม 2564, 16:12 น.  ·  294


ไม่ผิดคาด!! ส.บอล ประกาศตั้ง โค้ชโย่ง นั่งแท่นกุนซือทัพ ช้างศึก ยู 23

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศแต่งตั้งให้ โค้ชโย่ง หรือ วรวุธ ศรีมะฆะ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยจะผนึกกำลังกับ โค้ชโชค หรือ โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

  สำหรับ โค้ชโย่ง หรือ วรวุธ ศรีมะฆะ เคยทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U-23 คว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย มาแล้ว นอกจากนี้ ยังเคยคุมสโมสรฟุตบอลอาชีพในไทยอีกหลายสโมสร อาทิเช่น สงขลา เอฟซี, สุพรรณบุรี เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี เป็นต้น ก่อนจะก้าวมารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดลุยศึก U-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ในปัจจุบัน ส่วนทางด้าน โค้ชโชค หรือ โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ก็มีผลงานโดดเด่นไม่แพ้กัน เคยเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทั้งในยุคของ โค้ชซิโก้ และ โค้ชโต่ย รวมถึงยังเคยคุมช้างศึก ยู-23 คว้าแชมป์ซีเกมส์ ปี 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์  

อย่างไรก็ตาม “มาดามแป้ง” ได้เปิดเผยกับสื่อว่า “ทั้งโค้ชโย่ง และโค้ชโชค เป็นผู้มีความรู้ ความเข้าใจ ความสามารถ และต่างก็มีผลงานประจักษ์ในระดับนานาชาติมาแล้ว จึงมีความเหมาะสมที่เข้ามาทำงานนี้ ให้สำเร็จตามเป้าหมายของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และความคาดหวังของแฟนฟุตบอลชาวไทย”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศมองโกเลีย ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ โดยทัพช้างศึก อยู่ในกลุ่มเจ ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้ วันที่25 ต.ค. 2564 ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย ,วันที่ 28 ต.ค. 2564 ทีมชาติไทย พบ สปป.ลาว และวันที่ 31 ต.ค. 2564 ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย


สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไทยลีก ฟุตบอลไทย ทีมชาติไทย วรวุธ ศรีมะฆะ โชคทวี พรหมรัตน์