ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่ผ่านเกณฑ์! กลุ่มทุนซาอุฯแห้วอดเป็นเจ้าของเชลซี

25 มีนาคม 2565, 08:45 น.  ·  242


ไม่ผ่านเกณฑ์! กลุ่มทุนซาอุฯแห้วอดเป็นเจ้าของเชลซี

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ซาอุดี มีเดีย กรุ๊ป ฝันสลาย หมดลุ้นเทคโอเวอร์ เชลซี เรียบร้อย ขณะที่ วู้ดดี้ จอห์นสัน เจ้าของทีม นิวยอร์ก เจ็ตส์ ก็ไม่ผ่านการคัดเลือกเช่นกัน

  ซาอุดี มีเดีย กรุ๊ป กลุ่มทุนเงินหนาจากประเทศซาอุดีอาระเบีย ไม่ได้ถูกคัดเลือกให้เข้ารอบสุดท้าย สำหรับการลุ้นซื้อกิจการ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตามรายงานจาก เดลี่ เมล สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ซาอุดี มีเดีย กรุ๊ป ซึ่งอยู่ในความดูแลของ โมฮาเหม็ด อัลเคเรจี มหาเศรษฐีผู้มีหัวใจเป็น "สิงห์บลูส์" ถูกมองเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะเข้ามาเป็นเจ้าของ เชลซี โดยพวกเขาได้มีการยื่นข้อเสนอขอซื้อกิจการสโมสรด้วยวงเงิน 2,700 ล้านปอนด์ (ประมาณ 121,500 ล้านบาท) ภายหลังจากที่ "เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช ประกาศขายสโมสร

อบราโมวิช ได้แต่งตั้งให้ เรน กรุ๊ป สถาบันด้านการเงินสัญชาติอเมริกัน เข้ามาช่วยดูแลกระบวนการคัดสรรหาเจ้าของสโมสรรายใหม่ และล่าสุด ซาอุดี มีเดีย กรุ๊ป ถูกตัดชื่อทิ้งเรียบร้อย เช่นเดียวกับ วู้ดดี้ จอห์นสัน เจ้าของ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ทีมดังในศึก อเมริกัน ฟุตบอล (เอ็นเอฟแอล)

โกล สื่อลูกหนังชื่อดัง รายงานว่า ซาอุดี มีเดีย กรุ๊ป รู้สึกผิดหวังอย่างแรงที่ไม่ผ่านการคัดเลือก แต่ก็ยอมรับคำตัดสิน โดยคาดกันว่า ข้อเสนอของพวกเขายังไม่สูงพอ เนื่องจาก "เสี่ยหมี" ตั้งราคาขาย เชลซี ไว้ที่ 3000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 135,000 ล้านบาท)

คาดกันว่า กลุ่มทุนของ ท็อดด์ โบห์ลี, ครอบครัวตระกูล ริคเก็ตต์ส และ เซอร์ มาร์ติน บรอตัน ที่ร่วมหุ้นกับ ลอร์ด โค เป็นสามตัวเต็งที่มีลุ้นเป็นเจ้าของ เชลซี


เชลซี พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด