ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่มีรีเพลย์! เอฟเอ คัพรอบ3และ4 เตะวันเดียวจบ

21 ธันวาคม 2564, 19:02 น.  ·  342


ไม่มีรีเพลย์! เอฟเอ คัพรอบ3และ4 เตะวันเดียวจบ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี ประกาศโปรแกรมเอฟเอ คัพ รอบสาม และสี่ จะไม่มีการแข่งนัดรีเพลย์ โดยจะจัดให้จบในวันเดียว และถ้าเสมอกันช่วง 90 นาทีก็ต้องแข่งกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ หากยังหาผู้ชนะไม่ได้ก็ต้องดวลจุดโทษตัดสิน โดยเหตุผลที่ทำแบบนี้เพื่อเป็นการลดโปรแกรมที่แน่นเกินไปหลังเกมลีกมีการเลื่อนการแข่งขันไปหลายคู่จากการระบาดของโควิด 19

  สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แถลงการณ์ยืนยันการแข่งขันศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2021/2022 ในรอบสาม และรอบสี่ จะไม่มีการแข่งนัดรีเพลย์ โดยเหตุผลเพื่อลดโปรแกรมไม่ให้แน่นจนเกินไป

ช่วงที่ผ่านมาเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีจำเป็นต้องเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันออกไปหลายคู่ โดยเฉพาะในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมีการเลื่อนโปรแกรม 6 จาก 10 คู่  เนื่องจากเกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างหนักในประเทศอังกฤษ

อย่างไรก็ตามแม้จะมีการระบาดของเชื้อไวรัสมรณะระลอกใหม่ แต่เกมพรีเมียร์ลีกยังคงแข่งขันกันต่อ หลังมีมติท่วมท้นว่าให้เดินหน้าฟาดแข้งกันเหมือนเดิมรวมถึงในช่วงบ็อกซิ่งเดย์ด้วย

ด้วยเหตุนี้ทำให้ องค์กรลูกหนังเมืองผู้ดี ต้องออกมาขยับตัวด้วยการประกาศว่าศึกเอฟเอ คัพ รอบสาม และรอบสี่ ซีซั่นนี้ จะแข่งกันแบบนัดเดียวจบไม่มีรีเพลย์ โดยหากเสมอในเวลา 90 นาทีก็ให้แข่งช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาทีและถ้ายังเสมอกันก็ตัดสินด้วยการดวลจุดโทษไปเลย

แถลงการณ์ของ เอฟเอ ให้เหตุผลที่ตัดสินใจทำแบบนี้เพื่อเป็นการลดทอนโปรแกรมการแข่งขันที่แน่นจนเกินไป "เอฟเอ ขอยืนยันว่าเกมรีเพลย์ได้ถูกตัดออกไปในการแข่งขันรอบสาม และรอบสี่ ศึกเอมิเรตส์ เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2021/2022"

"การตัดสินใจพิเศษครั้งนี้ได้รับการอนุมัติจากบอร์ดบริหารเอฟเอ เมื่อวันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม และได้รับความสนใจในวงการกว้างสำหรับวงการฟุตบอลอังกฤษเพื่อลดทอนความเป็นไปได้ในเรื่องของโปรแกรมที่แน่นจนเกินไปจากการที่มีการแข่งขันต้องเลื่อนออกไปในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา"

"รวมทั้งจากความไม่แน่นอนอันเนื่องมาจากโควิด-19 ในอนาคต สำหรับรอบสาม และสี่ของฤดูกาลนี้จะมีการแข่งขันแบบจบในวันเดียว ด้วยการใช้ระบบการต่อเวลาพิเศษ และการดวลจุดโทษถ้าจำเป็น ส่วนเกมรีเพลย์จะกลับมาใช้ใหม่ในการแข่งขันรอบ 4 ศึกเอมิเรตส์ เอฟเอ คัพ ตั้งแต่ซีซั่น2022/2023 เป็นต้นไป"


เอฟเอ คัพ ข่าวฟุตบอลล่าสุด โควิด-19