ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่รอด! ซลาตันโดนแบนรอบเพลย์ออฟบอลโลก หลังเล่นนอกเกมใส่อัลซิปิกวยต้า

16 พฤศจิกายน 2564, 18:00 น.  ·  297


ไม่รอด! ซลาตันโดนแบนรอบเพลย์ออฟบอลโลก หลังเล่นนอกเกมใส่อัลซิปิกวยต้า

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ดาวยิงตัวเก๋าของทีมชาติสวีเดนหมดสิทธิ์ลงเล่นให้แผ่นดินเกิดในเกมฟุตบอลโลกรอบเพลย์ออฟนัดแรกแน่แล้ว หลังก่อวีรกรรมในทางลบนัดบุกไปแพ้ สเปน 1-0 ในการฟาดแข้งรอบคัดเลือกนัดสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (14 พ.ย.)

  ทีมชาติสเปน เก็บสามแต้มได้จากประตูชัยในนาทีที่ 86 ของ อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าซึ่งถูกส่งลงเล่นในช่วงหนึ่งชั่วโมงของเกม และได้สิทธิ์เข้ารอบสุดท้ายที่กาตาร์ในปีหน้าด้วยฐานะแชมป์กลุ่ม

อย่างไรก็ดี ทัพ "ไวกิ้ง" ซึ่งจบอันดับสองยังมีโอกาสลุ้นเตะเพลย์ออฟ แต่ล่าสุดเมื่อ 15 พ.ย. มีการยืนยันออกมาแล้วว่า อิบราฮิโมวิช จะติดโทษแบนชวดลงสนามในเกมแรก

รายงานข่าวแจ้งว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ถูกลงโทษด้วยใบเหลืองในจังหวะเจตนาปรี่เข้าใช้ไหล่อัดใส่หลังของ เซซาร์ อัลซิปิกวยต้า ปราการหลังทีมเจ้าบ้านซึ่งรอเคลียร์ลูกกลางอากาศจนล้มฟุบ แต่สถานีโทรทัศน์สื่อให้เห็นว่า อิบราฮิโมวิช ไม่ถูกลงโทษ แม้ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ที่เคยเล่นร่วมกับสตาร์สวีดิชในทีม บาร์ซ่า จะเข้าไปฟ้องผู้ตัดสิน และทำให้แฟนบอลพากันรุมสวดพฤติกรรมที่น่ารังเกียจของพ่อค้าแข้งวัย 40 ปี

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ล่าสุด ยูฟ่า ได้ยืนยันว่า อิบราฮิโมวิช ได้ใบเหลืองจากผู้ตัดสิน และมีการขึ้นโชว์บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ยูฟ่า หากแต่ทีวีช่องที่ทำการถ่ายทอดสดก่อความผิดพลาด ไม่ได้แจ้งให้ผู้ชมรู้ว่าดาวยิงทีม เอซี มิลาน ได้ใบเหลืองในจังหวะดังกล่าว

ด้วยเหตุนี้ จึงหมายความว่ากองหน้าจอมเก๋าซึ่งถูกส่งลงเล่นเป็นตัวสำรองช่วงกลางครึ่งหลังในเกมแพ้ สเปน จะติดโทษแบนหนึ่งนัดในนัดแรกของรอบเพลย์ออฟฟุตบอลโลกซึ่งจะต้องรอผลการจับสลากประกบคู่กันอีกที


ซลาตัน อิบราฮิโมวิช สวีเดน ฟุตบอลโลก ข่าวฟุตบอลล่าสุด