ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่รอด! ฟีฟ่าปรับรัสเซียตกรอบเพลย์ออฟบอลโลก

9 มีนาคม 2565, 19:12 น.  ·  247


ไม่รอด! ฟีฟ่าปรับรัสเซียตกรอบเพลย์ออฟบอลโลก

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แถลงอย่างเป็นทางการปรับทีมชาติ รัสเซีย ตกรอบเพลย์ออฟฟุตบอลโลก 2022 อย่างแน่นอนแล้วกรณีที่รัฐบาลหมีขาวส่งกองกำลังโจมตี ยูเครน

  รัสเซีย มีคิวเตะรอบตัดเชือกเพลย์ออฟ กับ โปแลนด์ ในวันที่ 29 มี.ค. แต่หลังจาก ยูเครน ถูกรุกราน หลายชาติก็ประกาศไม่ขอฟาดแข้งกับทีม หมีขาว เพื่อแสดงจุดยืนสนับสนุนการยุติสงคราม

ขณะเดียวกัน ฟีฟ่า ก็จับมือกับ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศแบนทีมชาติ และสโมสรจาก รัสเซีย ลงแข่งขันในทุกรายการ และทุกระดับชั้นด้วย แต่ยังไม่มีความชัดเจนมากนักเนื่องจากอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในกรณีที่สงครามยุติ

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 8 มี.ค.ฟีฟ่า ได้ยืนยันเขี่ยทีม หมีขาว ออกจากการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมประกาศให้ โปแลนด์ ชนะบายเข้าไปรอเจอกับผู้ชนะระหว่าง สาธารณรัฐเช็ก กับ สวีเดน ในรอบชิงชนะเลิศเพลย์ออฟแย่งตั๋วเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ช่วงปลายปีนี้

"สืบเนื่องจากวันที่ 28 ก.พ.2022 ซึ่ง ฟีฟ่า และ ยูฟ่า แถลงแบนทีมชาติ และสโมสรจาก รัสเซีย ออกจากการแข่งขันจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงนั้น คณะกรรมการจัดการแข่งขันของ ฟีฟ่า ตัดสินใจให้ โปแลนด์ ชนะผ่านเกมวันที่ 29 มี.ค.2022 ซึ่งพวกเขาจะรอพบกับทีมชนะระหว่าง สวีเดน และ สาธารณรัฐเช็ก" ฟีฟ่า ระบุเมื่อ 8 มี.ค.

พร้อมกันนี้ ฟีฟ่า ได้ยืนยันเลื่อนเกมเพลย์ออฟรอบตัดเชือกวันที่ 24 มี.ค.คู่ระหว่าง ยูเครน กับ สกอตแลนด์ ด้วย (อาจรอการวางโปรแกรมในเดือนมิ.ย.) แต่อีกคู่ซึ่ง เวลส์ จะฟาดเกือกกับ ออสเตรีย จะเล่นกันตามกำหนดเดิมในวันที่ 24 มี.ค.


รัสเซีย ฟุตบอลโลก ข่าวฟุตบอลล่าสุด