ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่รอด! ยุฟ่าสั่งลงดาบ 12 บิ๊กทีมหัวโจกทั้งหมดเหตุก่อตั้งซูเปอร์ลีก

26 เมษายน 2564, 14:08 น.  ·  302


ไม่รอด! ยุฟ่าสั่งลงดาบ 12 บิ๊กทีมหัวโจกทั้งหมดเหตุก่อตั้งซูเปอร์ลีก

ข่าวฟุตบอลล่าสุด บิ๊กบอส ยูฟ่า แถลงว่า ทุกทีมที่ก่อนหน้านี้คิดจะไปจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ต้องโดนลงโทษกันหมด แต่มาตรการของบทลงโทษจะต่างกัน พร้อมชม 6 ทีมจากอังกฤษที่ตัดสินใจถอนตัวก่อนเพื่อน

  อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เปิดเผยว่าทั้ง 12 ทีมดังของทวีปยุโรปทื่ก่อนหน้านี้คิดจะถอนตัวจากรายการชิงแชมป์ระดับทวีปของพวกเขาเพื่อไปจัดรายการใหม่กันเองนั้น จะต้องโดนลงโทษทุกทีม เพียงแต่มาตรการจะต่างออกไปตามพฤติกรรมของแต่ละทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, เชลซี, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, แอตเลติโก มาดริด, ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน เคยทำให้เกิดข่าวดังไปทั่วโลกหลังจากที่คิดจะแยกตัวไปจัดรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก แต่มันก็โดนหลายฝ่ายคัดค้านอย่างรุนแรงจนสุดท้ายพวกเขาก็ต้องถอนตัวกันเกือบทุกทีม ซึ่งมันก็ทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยด้วยว่าพวกเขาจะโดน ยูฟ่า ลงโทษจากเรื่องที่เกิดขึ้นรึเปล่า อย่างเช่นการโดนแบนจากการเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เป็นต้น

เซเฟริน ให้สัมภาษณ์กับ เดลี่ เมล สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษว่า "ทุกคนต้องได้รับผลลัพธ์จากสิ่งที่พวกเขาทำ และเราจะแสร้งทำเป็นว่ามันไม่เคยเกิดขึ้นเลยไม่ได้ ถ้าเกิดคุณทำเรื่องอะไรที่มันรุนแรงแบบนั้นแล้วน่ะจู่ๆ คุณจะมาบอกว่า -ฉันโดนลงโทษเพราะทุกคนเกลียดฉัน- ไม่ได้หรอก คนที่ทำให้พวกเขาเจอปัญหาแบบนี้มันไม่ใช่ใครอื่นนอกจากตัวพวกเขาเองทั้งนั้น"

"สิ่งที่พวกเขาทำมันไม่โอเค และในอีกไม่กี่วันต่อจากนี้เราจะพิจารณากันว่าเราต้องทำอะไร แต่สำหรับผมแล้วความแตกต่างระหว่าง 6 ทืมของอังกฤษกับอีก 6 ทีมมันชัดเจนมากๆ พวกเขา (หมายถึง 6 ทีมจากอังกฤษ) ตัดสินใจถอนตัวก่อนเพื่อน พวกเขายอมรับความผิดพลาดของตัวเอง คุณต้องมีความกล้าอย่างมากถึงจะยอมออกมาบอกว่า -ฉันผิดไปแล้ว-"

"สำหรับผมแล้วตอนนี้ใน 12 ทีมนั้นมันแบ่งได้เป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรกคือ 6 ทีมจากอังกฤษที่ถอนตัวไปก่อน ส่วนกลุ่มที่สองคือ 3 ทีมที่ยอมถอนตัวตามกลุ่มแรก (หมายถึง แอตเลติโก มาดริด, เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน) และกลุ่มสุดท้ายคือพวกที่คิดว่าโลกแบนและมองว่า ซูเปอร์ลีก ยังมีอยู่ (หมายถึง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส) มันถือว่ามีความแตกต่างกันอย่างมากระหว่างพวกเขา แต่ทื่แน่นอนก็คือทุกคนต้องรับผิดชอบกับการกระทำของตัวเอง ส่วนจะเป็นในแบบไหนนั้นเราจะดูกันอีกที"

"ผมไม่อยากบอกว่ามันเป็นกระบวนการด้านวินัยหรอกนะ แต่มันก็ชัดเจนว่าทุกคนจำเป็นต้องรับผิดชอบในแบบที่ต่างกันออกไป ส่วนเรื่องที่ว่ามันจะเป็นบทลงโทษด้านวินัยรึเปล่า หรือจะเป็นการตัดสินใจจากคณะกรรมการบริหารหรือไม่น่ะก็คงต้องรอดูกัน มันยังเร็วเกินไปที่จะตอบถึงเรื่องนั้น"


ยูฟ่า ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ซูเปอร์ลีก