ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่รับปาก! เซาธ์เกต เผย เฮนเดอร์สัน อาจไม่มีชื่อลุยศึกยูโร

27 มีนาคม 2564, 15:40 น.  ·  359


ไม่รับปาก! เซาธ์เกต เผย เฮนเดอร์สัน อาจไม่มีชื่อลุยศึกยูโร

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือทีมชาติอังกฤษ ก้มหน้ารับ ตอนนี้ไม่ชัวร์ว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะได้ติดทีมของตนสำหรับการสู้ศึก ยูโร 2020 หรือไม่ หลังจากเจ้าตัวต้องรับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการเดี้ยงตรงขาหนีบ

  แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่ามันยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล จะได้ติดทีมชุดสู้ศึก ยูโร 2020 ในช่วงซัมเมอร์นี้หรือไม่ เพราะดาวเตะ "หงส์แดง" อาจจะไม่ได้ลงเล่นเพื่อเรียกสภาพความฟิตมากพอ

เฮนเดอร์สัน มีอาการบาดเจ็บตรงขาหนีบจนต้องรับการผ่าตัดไปเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยตอนแรกคาดกันว่าเขาต้องพักอย่างน้อย 5 สัปดาห์ แต่มันก็มีการประเมินเช่นกันว่าเขาอาจจะต้องพักนานกว่านั้นก็ได้

เซาธ์เกต เผยว่า "เราคงบอกได้เพียงว่า เฮนโด้ มองโลกในแง่บวกมากๆ เกี่ยวกับผลลัพธ์ของการผ่าตัด รวมถึงการตรวจจากผู้เชี่ยวชาญที่บอกกับเขาว่ามันมีโอกาสเกิดอะไรขึ้นบ้าง เราตระหนักดีว่าอาการบาดเจ็บแบบนี้มันต้องมีการดำเนินการรักษาตามขั้นตอน และมีกรอบเวลารักษาตัวที่ถูกกำหนดเอาไว้ แต่อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น"

"เรารู้ดีว่าถ้ามตามกำหนดการแล้วนั้นกว่าที่เขาจะกลับมาลงเล่นได้ก็ต้องรอจนถึงช่วงใกล้กับตอนจบฤดูกาล เราคงต้องมารอดูกันว่ามันจะคืบหน้าไปในทิศทางไหน แน่นอนว่าเขาจะทำให้ตัวเองมีโอกาสสำหรับการติดทีม แต่เราเองก็รู้ดีว่ามันมีโอกาสสูงที่เขาจะได้ลงเล่นเกมในระดับสูงไม่มากพอ (หมายถึงได้ลงเล่นไม่มากพอสำหรับการทำให้ร่างกายอยู่ในสภาพดีก่อนลงเล่น ยูโร 2020) มันมีหลายอย่างที่ต้องคิดกัน แต่ตอนนี้มันยังต้องรออีกหลายสัปดาห์ก่อนที่จะตัดสินใจในเรื่องนั้นได้"


แกเร็ธ เซาธ์เกต จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ทีมชาติอังกฤษ ยูโร 2020