ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่อันตรายถึงชีวิต! กุนซือบาเยิร์นเผย โกมันผ่า ตัดหัวใจเรียบร้อย คาดพักราว2สัปดาห์

18 กันยายน 2564, 12:56 น.  ·  220


ไม่อันตรายถึงชีวิต! กุนซือบาเยิร์นเผย โกมันผ่า ตัดหัวใจเรียบร้อย คาดพักราว2สัปดาห์

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ กุนซือเลือดเบียร์ของทัพ "เสือใต้" เผยตอนนี้ ดาวเตะเลือดน้ำหอม ได้เข้ารับการผ่าตัดหัวใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังนักเตะมีภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะเนื่องจากมีบางอย่างรบกวน ส่งผลให้เขาหายใจได้ไม่เต็มอิ่ม และคาดจะพักประมาณ 2 สัปดาห์ ก็สามารถกลับมาช่วยทัพทีมได้อีกครั้ง

  ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ เทรนเนอร์คนหนุ่มไฟแรง "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 17 กันยายนที่ผ่านมาว่า คิงส์เล่ย์ โกมัน ปีกตัวเก่งชาวฝรั่งเศส ได้เข้ารับการผ่าตัดหัวใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ปีกทีมชาติฝรั่งเศส วัย 25 ปี ถูกตรวจพบว่ามีภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะเนื่องจากมีบางอย่างรบกวน ทำให้สโมสรรีบส่งตัวเขาเข้ารับการผ่าตัดเล็กทันที โดยคาดว่าหลังการผ่าตัดแล้วนักเตะจะต้องพักฟื้นร่างกายประมาณสองสัปดาห์

นาเกิลส์มันน์ กล่าวว่า "คิงส์เล่ย์ โกมัน ได้เข้ารับการผ่านตัดเรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ (วันพฤหัสบดี) จังหวะการเต้นของหัวใจถูกบางอย่างรบกวนทำให้มีการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้นนิดหน่อย บางครั้งมันส่งผลทำให้เขาหายใจไม่ค่อยเต็มที"

"นั่นคือเหตุผลที่เราเลือกที่จะทำการวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจมายาวนาน และรีบส่งเขาเข้าสู่กระบวนการผ่าตัดทันที เขาจะกลับมาลงฝึกซ้อมแบบคาร์ดิโอได้อีกครั้งในวันอังคารนี้ และคงไม่สามารถลงเล่นได้ประมาณสัปดาห์ครึ่งหรือสองสัปดาห์เท่านั้น" กุนซือชาวเยอรมัน ระบุ

ทั้งนี้อาการหัวใจเต้นผิดจังหวะคือภาวะที่หัวใจเต้นด้วยจังหวะที่ไม่สม่ำเสมอหรือผิดปกติซึ่งอาจจะเร็วเกินไป, ช้าเกินไป หรือไม่สม่ำเสมอ สำหรับอาการนี้เกิดขึ้นจากสัญญาณไฟฟ้าที่ประสานกับการเต้นของหัวใจไม่ทำงานตามที่ควรจะเป็น มีบางคนที่มีประสบการณ์ภาวะหัวใจเต้นไม่สม่ำเสมอ เช่นหัวใจเต้นรัว หรือสั่น

อย่างไรก็ตามภาวะการเต้นหัวใจผิดปกติหลายชนิดไม่เป็นอันตราย แต่ถ้าหากมีการเต้นผิดปกติเป็นพิเศษ หรือเป็นผลมาจากหัวใจอ่อนแอหรือเสียหาย มันก็อาจส่งผลร้ายแรงได้


คิงส์เล่ย์ โกมัน บาเยิร์น มิวนิค บุนเดสลีกา ข่าวฟุตบอลล่าสุด