ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่เข้าร่วม! เซาธ์เกตไม่เห็นด้วยกับแนวคิดเวนเกอร์

13 ตุลาคม 2564, 04:15 น.  ·  540


ไม่เข้าร่วม! เซาธ์เกตไม่เห็นด้วยกับแนวคิดเวนเกอร์

ข่าวฟุตบอลล่าสุด นายใหญ่ทัพ "สิงโตคำราม" ระบุ ส่วนตัวแล้วจนถึงตอนนี้ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดการปรับโปรแกรมเกมทีมชาติของ อาร์แซน เวนเกอร์ พร้อมบอกว่ามันต้องให้ทุกฝ่ายได้หารือกันในเรื่องนี้

  แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่าตนไม่ค่อยเห็นด้วยกับแผนงานการปรับโปรแกรมเกมทีมชาติของ อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เท่าไหร่นัก

เวนเกอร์ ต้องการปรับเปลี่ยนตารางทีมชาติมานานแล้ว และไม่นานมานี้เขาก็นำเสนอแผนงานต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องนั้น อย่างเช่นการเปลี่ยนให้ฟุตบอลโลกเตะกันในทุกๆ 2 ปีโดยที่ตัดรายการเล็กๆ ออกไป และการให้รอบคัดเลือกของทัวร์นาเมนท์ทีมชาติเตะกันให้จบภายในเดือนเดียวไปเลย เป็นต้น

เซาธ์เกต เผยว่า "ผมไม่มั่นใจเท่าไหร่ว่าตอนนี้สถานการณ์ทุกอย่างมันเป็นยังไง ผมได้เห็นข้อเสนอในเบื้องต้นเกี่ยวกับเรื่องนั้นมาแล้ว มันมีการพูดกันไปหลายแบบ และผมก็ไม่มั่นใจว่าตอนนี้มันเป็นยังไงบ้าง มันดูเหมือนว่าสถานการณ์เกี่ยวกับเรื่องนั้นจะเปลี่ยนไปในทุกครั้งที่ผมได้คุยกับ มาร์ค บุลลิงแฮม (ประธานบริหารของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ) และ เอฟเอ มันมีการนำเสนอและแผนงานแบบอื่นๆ ด้วย มันเป็นเรื่องยากที่จะตามให้ทันว่าตอนนี้มันเป็นยังไงบ้าง"

"ที่ผมอยากจะพูดก็คือทุกคนต้องได้ร่วมเจรจาเพื่อหาทางออกในเรื่องนี้ ไม่ว่าจะทั้งในระดับสโมสรหรือในระดับทีมชาติ ผมคิดว่าผมเคยบอกไปแล้วว่าเราสามารถปรับเปลี่ยนปฏิทินการแข่งขันเพื่อเป็นการช่วยทุกคนได้ ถ้ามันมีช่วงโปรแกรมเกมทีมชาติน้อยลงแต่ทำให้นักเตะได้มาอยู่ด้วยกันนานขึ้นแล้วล่ะก็ มันก็อาจจะช่วยทั้งสโมสรและทีมชาติได้"

"อย่างไรก็ตาม ถ้ามันมีโปรแกรมเกมทีมชาติแค่หนเดียวแล้วเนี่ย ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจคอนเซปต์นั้นจาก ฟีฟ่า เหมือนกัน เพราะเกมทีมชาติถือเป็นส่วนที่สำคัญมากๆ อย่างที่ผมบอกไปตั้งแต่แรกว่าถ้าคุณเป็นนักเตะ และพลาดการลงเล่นไป 1 เดือน (จากการที่ได้รับบาดเจ็บ) หรือนานเท่าไหร่ก็ตามแล้วล่ะก็ มันก็จะหมายความว่าคุณจะไม่มีโอกาสได้ลงเล่นเกมทีมชาติตลอดทั้งปีนั้นไปเลยน่ะสิ สำหรับผมแล้วมันฟังดูไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่"


แกเร็ธ เซาธ์เกต อังกฤษ อาร์แซน เวนเกอร์ ฟุตบอลโลก ข่าวฟุตบอลล่าสุด