ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่แทรกแซง!! ประมุขบอลไทย ยันชัดให้อำนาจ มาดามแป้ง เต็มที่

28 สิงหาคม 2564, 15:10 น.  ·  263


ไม่แทรกแซง!! ประมุขบอลไทย ยันชัดให้อำนาจ มาดามแป้ง เต็มที่

ข่าวฟุตบอลล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันผ่านสื่อว่าให้อำนาจการตัดสินใจกับ มาดามแป้ง หรือ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมของ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีเต็มที่และจะไม่แทรกแซงงานอย่างแน่นอน

  ก่อนหน้านี้ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศแต่งตั้งให้ โค้ชโย่ง หรือ วรวุธ ศรีมะฆะ เข้ามาเป็นกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ชุด ยู-23 ปี และ แต่งตั้งให้ โค้ชโชค หรือ โชคทวี พรหมรัตน์ ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ช ส่วนทางด้าน ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ยังไม่มีการประกาศแต่อย่างใดว่าใครจะเข้ามารับหน้าที่ในส่วนนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม “พล.ต.อ.สมยศ” ได้เปิดเผยกับสื่อว่า “เดิมทีหน้าที่ของ การ์เลส โรมาโกซ่า ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค ในการให้ข้อมูลและเป็นผู้แนะนำอยู่แล้ว ไม่ใช่คนที่จะมาชี้ขาดเลือกว่าเป็นคนไหน เพราะสุดท้ายต้องดูที่สมาคมฯ มีความสามารถพอที่จะจ้างคนดังกล่าวมาทำงานได้ด้วยหรือไม่”

“อย่างไรก็ดีเมื่อมาดามแป้งเข้ามาทำงานตรงนี้ ก็ให้เกียรติกับมาดามแป้ง เพราะรู้จักโค้ช รู้จักนักเตะเป็นอย่างดี เมื่อเลือกใครมาก็ต้องมาคุยกันอีกที แต่ก็ให้อำนาจในการทำงานเต็มที่ไม่มีกั๊ก เพื่อให้งานประสบความสำเร็จ และสมาคมพร้อมสนับสนุนทั้งหมด”

“ในส่วนของแฟนบอลที่วิจารณ์กันอยากได้โค้ชคนนั้นคนนี้ อย่างเช่นโค้ชโอ่ง ดุสิต เฉลิมแสน โค้ชจุ่น อนุรักษ์ ศรีเกิด หรือโค้ชโชค โชคทวี พรหมรัตน์ แต่ลืมกันไปว่าโค้ชเหล่านั้นยังไม่ผ่านโปรไลเซนส์เลย หรือจะเป็นโค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน โค้ชอ้น รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ผมก็ไม่เสียมารยาทกับสโมสรอยู่แล้ว เพราะโค้ชเหล่านี้มีงานของตัวเองอยู่แล้ว”

“สุดท้ายนี้ตั้งแต่สมาคมฯ ชุดนี้เข้ามาทำงาน เรื่องการเตรียมทีมชาติสมาคมเป็นคนออกเงินทุกบาททุกสตางค์ ทั้งเบี้ยเลี้ยงการเดินทาง การกินอยู่หลับนอน หรือการเตรียมทีมแข่งขัน แต่ถ้าหากเรื่องอื่นๆ ที่ผู้จัดการทีมอยากสนับสนุนเพิ่มเติม เช่นพาไปเลี้ยงข้าว หรือซื้อของขวัญให้ ก็เป็นเรื่องของผู้จัดการทีม เป็นวัฒนธรรมแบบไทยๆ ที่ทุกคนทำกัน สร้างขวัญกำลังใจให้นักเตะ”


พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไทยลีก ฟุตบอลไทย