ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่แฟร์! สเปอร์สจ่อยื่นอุทธรณ์หลังถูกปรับตกรอบในศึกคอนเฟอเรนซ์ ลีก

22 ธันวาคม 2564, 14:12 น.  ·  232


ไม่แฟร์! สเปอร์สจ่อยื่นอุทธรณ์หลังถูกปรับตกรอบในศึกคอนเฟอเรนซ์ ลีก

ข่าวฟุตบอลล่าสุด "ไก่เดือยทอง" ต้องทำอะไรสักอย่าง หลังถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ปรับตกรอบฟุตบอล ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก โดยแสดงท่าทีว่าอาจยื่นอุทธรณ์เนื่องจากรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมชื่อดังของศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มีคิวลงเล่นนัดสุดท้ายในรายการ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.นัดต้อนรับ แรนส์ ทีมจากเมืองน้ำหอม แต่สืบเนื่องจากปัญหาโควิด-19 ที่แพร่ระบาดในทีม ทำให้สโมสรแห่งกรุงลอนดอนมีผลการตรวจในทีมเป็นบวกมากถึง 13 ราย และจำต้องประกาศงดฟาดแข้ง

จากกรณีดังกล่าว ท้ายที่สุด ยูฟ่า เผยว่าไม่สามารถหาโปรแกรมว่างจัดเกมของคู่นี้ได้ และสั่งปรับให้ สเปอร์ส แพ้ 3-0 จึงทำให้ทีมของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ หล่นมาเป็นอันดับสามของกลุ่ม และตกรอบตามระเบียบโดยมี แรนส์ และ วิเทสส์ คว้าอันดับหนึ่งและสอง

ด้วยเหตุนี้ ล่าสุดกุนซืออิตาเลี่ยนได้เผยว่าอาจมีการยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของ ยูฟ่า แม้จะยังไม่ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการ

"มันยังไม่เป็นทางการ แต่แน่นอนว่ามันเป็นการตัดสินที่น่าทึ่ง เราเล่นไม่ได้เพราะมีนักเตะติดเชื้อโควิดหลายราย และรัฐบาลตัดสินใจให้ปิดสนามซ้อม การตัดสินของ ยูฟ่า จึงน่าทึ่งมาก" คอนเต้ กล่าว

"แน่นอนว่ามันไม่ยุติธรรม เราสมควรได้เล่นต่อในสนาม ผมผิดหวังกับการตัดสินของ ยูฟ่า และผมไม่เข้าใจ ผมหวังว่าในอนาคตมันจะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง"

"เราสมควรได้เล่น มันไม่ใช่ความผิดของเรา" คอนเต้ กล่าวทิ้งท้าย


ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คอนเฟอเรนซ์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด