ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่ใช่วีเออาร์! เวนเกอร์แนะใช้เทคโนโลยีตัดสินจังหวะล้ำหน้าในบอลโลกที่จะถึงนี้

14 ตุลาคม 2564, 05:18 น.  ·  550


ไม่ใช่วีเออาร์! เวนเกอร์แนะใช้เทคโนโลยีตัดสินจังหวะล้ำหน้าในบอลโลกที่จะถึงนี้

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อดีตกุนซือระดับตำนานของ "ไอ้ปืนใหญ่" ระบุ ในศึก ฟุตบอลโลก ปีหน้า จะมีการเอาเทคโนโลยีมาใช้ตัดสินจังหวะล้ำหน้ามากขึ้น เพื่อที่จะทำให้ได้คำตัดสินที่เร็วกว่าเดิม โดยมองว่าที่ผ่านมาการใช้ทีมงาน วีเออาร์ มาย้อนดูคลิปเพื่อตัดสินจังหวะต่างๆ มันทำให้เกมต้องหยุดเล่นชั่วคราวมากเกินไป

  อาร์แซน เวนเกอร์ ประธานฝ่ายพัฒนาฟุตบอลของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แสดงความเชื่อว่าในศึก ฟุตบอลโลก 2022 มันจะมีการนำเทคโนโลยีมาตัดสินจังหวะล้ำหน้าแบบอัตโนมัติ ซึ่งจะถือเป็นพัฒนาการที่ดีหลังจากการตัดสินด้วยทีมงาน วีเออาร์ ในช่วงที่ผ่านมายังมีข้อบกพร่องอยู่บ้าง

ตำแหน่งของ เวนเกอร์ คือการหาทางทำให้เกมฟุตบอลเดินหน้าไปในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาเขาก็เสนอแนวทางหลายอย่าง อาทิเช่น การเสนอเปลี่ยนรายการทีมชาติรายการใหญ่ๆ อย่างเช่น ฟุตบอลโลก ให้เตะกันในทุกๆ 2 ปี และการให้รอบคัดเลือกของทัวร์นาเมนท์ทีมชาติเตะกันแบบเดือนเดียวจบไปเลย จะได้ไม่ต้องมีการพักเบรกทีมชาติเยอะเหมือนอย่างในทุกวันนี้ เป็นต้น

อดีตยอดผู้จัดการทีมของ อาร์เซน่อล เผยว่า "เราต้องเดินหน้าพัฒนาด้านความรวดเร็วในการตัดสินต่อไป โดยเฉพาะในการตัดสินเรื่องจังหวะล้ำหน้า พอถึงศึกฟุตบอลโลก 2022 เราจะทำการตัดสินเรื่องจังหวะล้ำหน้าได้ดีกว่านี้เยอะจนจะทำให้เราได้คำตัดสินที่เร็วมากๆ และมันจะทำให้เกมหยุดเล่นน้อยกว่าทุกวันนี้ด้วย เพราะนั่นเป็นข้อบกพร่องของ วีเออาร์ ที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้อยู่เสมอ"

"แน่นอนว่าพอมีการตัดสินเสร็จแล้วน่ะมันจะทำให้เกิดการโล่งอก แต่หลังจากนั้นคุณจำเป็นต้องรู้ว่าาคุณตัดสินได้ถูกต้องรึเปล่า มันมีโอกาสสูงที่การตัดสินจังหวะล้ำหน้าจะทำแบบอัตโนมัติ (ด้วยการใช้เทคโนโลยี) พอถึงศึก ฟุตบอลโลก 2022 คือผมต้องเก็บหลายอย่างเป็นความลับน่ะนะ แต่นี่จะเป็นพัฒนาการครั้งใหญ่ในด้านการตัดสินเลย"

 


อาร์แซน เวนเกอร์ ฟุตบอลโลก วีเออาร์ ข่าวฟุตบอลล่าสุด