ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่ใช่เพราะเงิน! ซาอูล เผยสาเหตุลาตราหมีโยกซบสิงห์บลู

2 กันยายน 2564, 14:08 น.  ·  258


ไม่ใช่เพราะเงิน! ซาอูล เผยสาเหตุลาตราหมีโยกซบสิงห์บลู

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กองกลางป้ายแดงของ เชลซี เผยเหตุผลที่ตนตัดสินใจโบกมือลา "ตราหมี" มาเล่นกับ "สิงห์บลู" ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะต้องการที่จะเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก หรือเพลย์เมกเกอร์ มากกว่าไปเล่นกองกลางตัวรับที่ตนเองไม่ถนัด

  ซาอูล ญีเกซ มิดฟิลด์เลือดกระทิงดุของ เชลซี เปิดใจตนโดน ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์แอตเลติโก มาดริด ปฏิเสธให้เล่นในตำแหน่งที่เหมาะสม จนสุดท้ายต้องย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ "สิงโตน้ำเงินคราม"

ดาวเตะทีมชาติสเปน จำเป็นต้องย้ายสโมสรชั่วคราวไปอยู่กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" ในช่วง 3 นาทีสุดท้ายของเดดไลน์ตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ โดยงานนี้หลายคนสงสัยว่าทำไม ซาอูล ถึงตัดสินใจโบกมือลา "ตราหมี" ทั้งๆ ที่เขาก็เป็นผู้เล่นกำลังสำคัญของสโมสรที่ช่วยนำทีมคว้าแชมป์ลา ลีกา เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

สำหรับเรื่องนี้ กองกลางวัย 26 ปี เปิดใจว่าตนได้พยายามพูดคุยกับ ซิเมโอเน่ เรื่องตำแหน่งในทีมว่าอยากจะมีบทบาทในเกมรุกคล้ายๆ กับผู้เล่นเพลย์เมกเกอร์มากกว่าที่จะรับหน้าที่เป็นมิดฟิลด์ตัวรับ และสุดท้ายบทสรุปก็คือต้องออกไปหาสิ่งที่ต้องการกับสโมสรอื่น

"ผมได้คุยกับ (ดีเอโก้) ซิเมโอเน่ ผมเล่นในตำแหน่งที่แตกต่างกันมาตลอด 3 ซีซั่น ผมเป็นหนี้บุญคุณ ดีเอโก้ ทุกอย่าง เขาจำเป็นต้องเห็นแก่ตัวและคิดถึงกลุ่มทีมเป็นหลัก ผมมองเห็นตัวเองอยู่ในตำแหน่งแบบนั้นซึ่งมันไม่ใช่ตัวผม"

"เชลซี เป็นทางเลือกที่จะทำให้ผมออกมาจากชีวิตที่เรียบง่ายแสนสุขสบายเพื่อความท้าทายใหม่ เชลซี สัญญากับผมจะให้ผมซ้อมในตำแหน่งที่ผมต้องการเพื่อจะได้ดูว่าผมเล่นเป็นยังไง ก่อนหน้านี้ผมได้ขอ ซิเมโอเน่ กับ มิเกล อังเคล (กิล ประธานบริหาร) เพื่อที่จะลงซ้อมในตำแหน่งที่ผมต้องการ"

"ผมเข้าใจเรื่องที่เขาปฏิเสธ และตัดสินใจแบบนี้ ผมอยู่ที่นี่มาตั้งแต่ผมอายุ 13 ปี แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องยากจะทำใจ ผมอยากขยับขึ้นไปเล่นข้างหน้า และผมทำไม่ได้หากต้องเล่นในตำแหน่งเดิมๆ (มิดฟิลด์ตัวรับ) มันเป็นเหตุผลสำคัญสำหรับการตัดสินใจของผม แน่นอนว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดในชีวิตของผม และมีหลายคนที่ให้คำแนะนำดีๆ กับผม" ซาอูล ร่ายยาว

 


ซาอูล ญีเกซ เชลซี พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด