ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่ใช่เวมบลีย์! ยูฟ่าลงมติเลือกสนามเหย้าของ ปอร์โต้ จัดนัดชิงชปล.

13 พฤษภาคม 2564, 14:04 น.  ·  261


ไม่ใช่เวมบลีย์! ยูฟ่าลงมติเลือกสนามเหย้าของ ปอร์โต้ จัดนัดชิงชปล.

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สื่อชั้นนำระดับโลกอย่าง บีบีซี ระบุ องค์กรลูกหนังยุโรป ตัดสินใจเลือกใช้สนาม เอสตาดิโอ โด ดราเกา เป็นสังเวียนฟาดแข้งในชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก แทนสนามอตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม หลังที่ ตุรกี เกิดการแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัสมรณะ

  สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตัดสินใจเลือกเมืองปอร์โต้ ประเทศโปรตุเกส เป็นสังเวียนรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แทนที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวออกมาเป็นระลอกว่า เวมบลีย์ สนามกีฬาแห่งชาติประเทศอังกฤษ จะได้รับหน้าเสื่อจัดเกมนัดชิงโทรฟี่ "บิ๊กเอียร์" ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เนื่องจากที่ดินแดนไก่งวงมีการล็อกดาวน์เต็มขึ้น เพราะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตามจากการประชุมกันสามฝ่ายระหว่าง ยูฟ่า, รัฐบาลอังกฤษ และสมาคมฟุตบอลเมืองผู้ดี (เอฟเอ) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เกิดติดปัญหาสำคัญเกี่ยวกับมาตรการกักตัวของอังกฤษ เนื่องจาก ตุรกี กลายเป็นประเทศพื้นที่สีแดงซึ่งถือเป็นดินแดนที่มีความเสี่ยงสูงในการเดินทาง ฉะนั้นใครที่เดินทางไปที่นั่นต้องกักตัวในโรงแรมที่รัฐอนุมัติเป็นเวลา 10 วัน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบกันนักเตะบางคนที่ต้องรับใช้ชาติในศึกยูโร 2020 ที่จะเริ่มในวันที่ 11 มิ.ย.นี้

ล่าสุด "บีบีซี" รายงานว่า ยูฟ่า ตัดสินใจย้ายเกมนัดชิงจากสนาม อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม ไปแข่งกันที่สนามเอสตาดิโอ โด ดราเกา ในวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคมนี้ โดยเหตุผลสำคัญเพราะ โปรตุเกส เป็นพื้นที่สีเขียวที่แฟนบอลจะได้รับอนุญาตให้เข้าชมเกมสำคัญนี้ได้

ทั้งนี้ มีการคาดกันว่า องค์กรลูกหนังยุโรป จะมีการประกาศเรื่องเปลี่ยนมาใช้สนามเอสตาดิโอ โด ดราเกา เป็นสังเวียนแข้งนัดชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 13 พ.ค.นี้


เชลซี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปอร์โต้