ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่ใช่แค่ฮาแลนด์! ทูเคิ่ล หวังดึงแข้งอีก 3 ตำแหน่งเสริมทีม

9 มิถุนายน 2564, 12:46 น.  ·  275


ไม่ใช่แค่ฮาแลนด์! ทูเคิ่ล หวังดึงแข้งอีก 3 ตำแหน่งเสริมทีม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เชลซี เดินเครื่องในการเสริมทัพครั้งสำคัญ ล่าสุดมีรายงานว่าทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เป็นทีมเต็งหนึ่งที่จะได้ตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าฟอร์มกระฉูดมาร่วมทีม แต่ว่า หัวหอกโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไม่ใช่นักเตะเพียงคนเดียวที่อยู่ในลิสต์รายชื่อการเสริมทัพของกุนซือโธมัส ทูเคิ่ล ในช่วงซัมเมอร์นี้

  เชลซี หมายหัว ฮาแลนด์ ซึ่งซัดไป 41 ประตูจากการเล่นให้ "เสือเหลือง" เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งในการเสริมทัพช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบแรก เพราะ นายใหญ่ชาวเยอรมัน ต้องการเสริมความเฉียบคมในเกมรุก

แม้ว่าทีมจะมี ติโม แวร์เนอร์ ดาวยิงเลือดด๊อยท์ช ที่ซัดไป 12 ประตูจาก 52 เกมในซีซั่นแรกที่เล่นกับ "สิงห์บลูส์" แต่นักเตะยังไม่เป็นที่ไว้วางใจในการทำหน้าที่ไล่ล่าตาข่ายคู่แข่ง ขณะที่ แทมมี่ อบราฮัม มีแววว่าจะต้องโดนอับเปหิออกจากต้นสังกัด เนื่องจากนักเตะไม่ได้อยู่ในแผนการสร้างทีมของทูเคิ่ล

แน่นอนว่าการได้ ฮาแลนด์ มาเสริมทัพยิ่งทำให้ เชลซี เปรียบดั่งสิงโต (น้ำเงินคราม) ติดปีก แต่กระนั้น ทูเคิ่ล ยังต้องการสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมอีก 3 ตำแหน่งเพื่อที่จะทำให้ต้นสังกัดเป็นทีมที่สมบูรณ์แบบพร้อมไล่ล่าความสำเร็จทุกรายการในฤดูกาลหน้า

เซนเตอร์แบ็ก

เชลซี มีแนวรับที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นนับตั้งแต่ที่ ทูเคิ่ล ได้รับการแต่งตั้งแทน แฟร้งค์ แลมพาร์ด ในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยเสียงไปแค่ 15 ประตูจาก 30 แมตช์เท่านั้น (พวกเขาเคยเสีย 5 ประตูจากการที่ต้องเล่น 10 คนในเกมแพ้ เวสต์บรอมฯ)

แม้ว่าแนวรับจะเหนียวแน่นก็ตาม แต่ ทูเคิ่ล มองว่าต้นสังกัดจำเป็นต้องมีกองหลังที่ไว้วางใจได้อีกเพื่อทำให้ทีมเสียประตูยากมากขึ้น และยังเป็นการทำให้ทีมเกิดการแข่งขันเพราะปัจจุบันเซนเตอร์แบ็กหลักมีทั้ง ติอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, อันเดรียส คริสเตนเซ่น และ เคิร์ท ซูม่า

ขณะที่ ฟิกาโย โทโมรี ปราการหลังอนาคตไกลมีแววว่าจะย้ายไปเล่นกับ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน แบบถาวร นั่นทำให้ นายใหญ่เลือดด๊อยท์ช จำเป็นต้องมีการเสริมความแข็งแกร่งในตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง

จากรายงานช่วงที่ผ่านมา เชลซี หมายตัวผู้เล่นแนวรับชั้นดีหลายคนอย่างเช่น นิคลาส ซือเล่ เซนเตอร์แบ็กร่างยักษ์จาก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งพร้อมที่จะรับฟังข้อเสนอของ "สิงห์บลูส์" เช่นกัน

ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะ ทูเคิ่ล ยังชี้เป้าไปที่ มักแซงต์ ลาครัวซ์ แนวรับฝีเท้าดีจาก "หมาป่าเมืองเบียร์" โวล์ฟสบวร์ก และโฆเซ่ คิเมเนซ เซนเตอร์แบ็กคนสำคัญ ที่ช่วย "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด คว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน ซีซั่น 2020/2021

วิงแบ็กขวา

การเข้ามาทำงานของ ทูเคิ่ล สร้างความประหลาดใจมากๆ เมื่อเขาเลือกใช้ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ในฐานะวิงแบ็กขวาเพื่อใช่ความเร็วและความคล่องตัวของนักเตะในการทะลุทะลวงเกมรับคู่แข่ง ก่อนที่ รีส เจมส์ จะค่อยๆ พัฒนาตัวเองจนกลายเป็นตัวเลือกหลักของทีมในตำแหน่งนี้

ขณะที่ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า ก็เคยถูกใช้ให้เล่นเป็นวิงแบ็กขวาในช่วงหลายๆ เกมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม กัปตันทีมเชลซี ยังไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีมากนักในการเล่นเกมบุก และเขาเหมาะที่จะยืนในระบบกองหลัง 3 ตัวมากกว่า

แน่นอนว่า ทูเคิ่ล คงจะยึดระบบการเล่นวิงแบ็กสำหรับฤดูกาลหน้า ดังนั้นเขาจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหาผู้เล่นที่เป็นกำลังเสริมให้กับ เจมส์ ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ เพื่อจะได้ทำให้ทีมมีออปชั่นในการเลือกผู้เล่นมากขึ้น

"เดอะ บลูส์" เคยมีข่าวเล็ง อดาม่า ตราโอเร่ ดาวเตะจอมพลังจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ซึ่งสภาพร่างกายของเขาเหมาะอย่างยิ่งในการทำหน้าที่เป็นวิงแบ็ก อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล อาจไม่ต้องกระโดดเข้าไปในตลาดพ่อค้าแข้งเพื่อหาแข้งใหม่ในตำแหน่งนี้ก็ได้

เนื่องจากในศูนย์เยาวชนของ "สิงโตน้ำเงินคราม" มีนักเตะฝีเท้าจัดจ้านที่สามารถก้าวขึ้นมาแย่งตำแหน่งกับ เจมส์ ได้ อย่างเช่น ติโน่ ลิฟราเมนโต้ แข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของทีมเชลซีอคาเดมี่ ประจำฤดูกาล 2020/​21 โดยเจ้าหนูวัย 18 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง และน่าจับตามองมากๆ ว่าจะได้รับโอกาสขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ในซีซั่นหน้า

กองกลาง

อีกหนึ่งพื้นที่ที่ เชลซี ต้องการเสริมความแข็งแกร่งทนทีที่พวกเขาได้กองหน้าคนใหม่นั่นก็คือกองกลาง ซึ่งตอนนี้ทีมมี เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช และ บิลลี่ กิลมัวร์ เท่านั้น แต่การที่ทีมมีโปรแกรมแน่นเอี๊ยดจำเป็นต้องหามิดฟิลด์เข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระ

สำหรับ ก็องเต้ แน่นอนว่าเจ้าตัวยังคงเป็นเบอร์ 1 ในแผงกองกลางของสโมสร หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดมาตลอดโดยเฉพาะในฤดูกาลล่าสุด ขณะที่ จอร์จินโญ่ กับ โควาซิช ฟอร์มไม่คงเส้นคงวา สำหรับ กิลมัวร์ ยังอยู่ในช่วงที่้ต้องพัฒนาฝีเท้าอีกสักพักใหญ่ๆ

ในส่วนของ เมสัน เมาท์ สามารถเล่นในพื้นที่แดนกลางได้ แต่เขาจะโชว์ฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดก็ต่อเมื่อถูกจับไปเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก หรือไม่ก็ขยับขึ้นไปยืนเป็นกองหน้าไปเลย

ด้วยเหตุนี้ทำให้ เชลซี จำเป็นต้องเสาะหานักเตะที่มีความเป็นไปได้ที่พวกเขาสามารถเซ็นสัญญาเข้ามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ และชื่อของ ดีแคลน ไรซ์ ห้องเครื่อง "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คือเป้าหมายอันดับแรกของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล ก็มีแผนสำรองในกรณีที่พลาดตัว ไรซ์ ด้วยการเล่นมิดฟิลด์ฝีเท้าชั้นยอดอีกรายได้แกร่ ซา​อูล ญีเกซ กองกลางตัวเก่ง แอตเลติโก มาดริด ซึ่งเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญที่นำ "ตราหมี" คว้าแชมป์ ลา ลีกา อย่างไรก็ตาม เชลซี ต้องรีบหน่อยเพราะมีข่าวแว่วๆ มาว่า บาเยิร์น มิวนิค หวังซิวนักเตะไปเสริมทัพเช่นกัน


โธมัส ทูเคิ่ล เชลซี พรีเมียร์ลีก เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุนเดสลีกา