ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่ใช่โรนัลโด้! เผยชื่อกองหน้าต้นแบบของฮาแลนด์

28 มกราคม 2565, 17:43 น.  ·  274


ไม่ใช่โรนัลโด้! เผยชื่อกองหน้าต้นแบบของฮาแลนด์

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ดาวยิง "เสือเหลือง" เผยความลับว่าศึกษาแนวทางการเล่นของ เจมี่ วาร์ดี้ หัวหอกทีม เลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อนำมาพัฒนาการล่าตาข่ายให้กับตัวเอง

  เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในยอดดาวยิงของยุคปัจจุบัน และซีซั่นนี้เขาพังประตูให้ต้นสังกัดไปแล้ว 23 ลูกจากการลงสนาม 20 นัดโดยแบ่งเป็น 16 ประตูจาก 14 นัดในลีกเมืองเบียร์

จากผลงานดังกล่าว ทำให้สตาร์ร่างยักษ์มีลุ้นคว้ารางวัลดาวซัลโวของ บุนเดสลีกา เช่นเดียวกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จอมล่าตาข่ายทีม บาเยิร์น มิวนิค และ พาทริค ชิค ดาวเตะทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

อย่างไรก็ดี ล่าสุดขุนพลทีม เสือเหลือง เผยความลับว่าเฝ้ามองแนวทางการเล่นของ เจมี่ วาร์ดี้ ศูนย์หน้าทีม เลสเตอร์ ซิตี้ อย่างขะมักเขม้นเนื่องจากอดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษในวัย 35 ปีมีจุดเด่นในด้านการวิ่งอ้อมหลังแนวรับ

"ผมไม่ถึงกับศึกษา แต่ผมดูวิดีโอเทปของนักเตะเยอะมาก" ฮาแลนด์ เผยกับ สกาย สปอร์ตส์

"ยกตัวอย่างเช่น การวิ่งอ้อมแผงหลังตอนที่นักเตะหมายเลย 10 ได้ครองบอล คนที่ทำได้ดีที่สุดในโลกคือ เจมี่ วาร์ดี้ ผมดูเขาเยอะมากในจุดนี้"

"มันทำให้ผมพัฒนา ผมดูเกมฟุตบอลเสมอ และผมยังดูอยู่ ผมชอบฟุตบอลมาก"

"ผมคิดว่าผมสามารถพัฒนาได้อีกหลายอย่าง ผมพัฒนาการยิงประตูได้ ผมวิ่งได้เร็วขึ้นด้วย ผมแข็งแกร่งมากขึ้น แต่ผมยังต้องพัฒนาต่อไป และหากผมไม่เจ็บ ผมก็จะเล่นได้มากขึ้น และโชว์ฟอร์มได้ดีขึ้นกว่าเดิม" ฮาแลนด์ ระบุ

สำหรับซีซั่นก่อน ฮาแลนด์ มีผลงานสับไกให้ ดอร์ทมุนด์ 41 ลูกจาก 41 ประตู และถูกคาดหมายว่าจะย้ายทีมในปี 2020 โดยค่าฉีกสัญญา 64 ล้านปอนด์ (ราว 2,877 ล้านบาท) ของเขาจะมีผลบังคับใช้ในซัมเมอร์นี้

ทั้งนี้ ฮาแลนด์ ย้ายจาก เร้ดบูลล์ ซัลซบวร์ก มาร่วมทีม เสือเหลือง ด้วยค่าตัวเพียง 20 ล้านปอนด์ (ราว 899 ล้านบาท) และกระทุ้งประตูไปแล้ว 80 ลูกจาก 79 นัดจึงทำให้ตกเป็นที่ต้องการตัวของหลายทีมยักษ์ทั้ง แมนฯ ซิตี้ , เชลซี , เรอัล มาดริด และ บาร์ซ่า


เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุนเดสลีกา ข่าวฟุตบอลล่าสุด