ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่ได้หวัง! กูร์กตัวส์ชี้ตนไม่มีโอกาสลุ้นบัลลงดอร์

31 พฤษภาคม 2565, 21:47 น.  ·  320


ไม่ได้หวัง! กูร์กตัวส์ชี้ตนไม่มีโอกาสลุ้นบัลลงดอร์

ข่าวฟุตบอลล่าสุด จอมหนึบ เรอัล มาดริด ไม่คิดว่าตัวเองจะมีหวังได้ บัลลง ดอร์ ประจำปี 2022 พร้อมบอกว่าการที่เพื่อนร่วมทีมยกย่องตนตอนกลับถึงห้องแต่งตัวมันมีความหมายมากกว่าการได้รางวัลส่วนตัวด้วย

  ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตู เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ไม่เชื่อว่าตนมีโอกาสที่จะได้รางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2022 แต่อย่างใด

กูร์กตัวส์ ทำผลงานได้โดดเด่นตลอดช่วงที่ผ่านมา แต่ฟอร์มของเขาในนัดชิงชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลล่าสุดมันถูกพูดถึงมากเป็นพิเศษ เพราะเจ้าตัวสามารถปัดป้องลูกยิงของเหล่านักเตะ ลิเวอร์พูล ได้อย่างยอดเยี่ยมจนทำให้ทีมชนะไป 1-0 ซึ่งเขาก็ได้รับเลือกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ด้วย จนทำให้มีการพูดกันว่าเขาอาจจะมีลุ้นซิวรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2022 ก็ได้ แม้ว่า คาริม เบนเซม่า หัวหอกเพื่อนร่วมทีมจะยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำจนถูกยกให้เป็นเต็งจ๋าสำหรับการได้รางวัลนั้นก็ตาม

หลังโดนถามถึงโอกาสที่เขาจะได้ บัลลง ดอร์ แล้วนั้น กูร์กตัวส์ ก็ตอบว่า "มันเป็นไปไม่ได้ที่ผู้รักษาประตูจะได้รางวัลนั้น ยิ่งถ้าเป็นผู้รักษาประตูที่เล่นให้ทีมเดียวกับ เบนเซม่า แล้วน่ะมันก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้หนักกว่าเดิมอีก จริงอยู่ว่าผมอาจจะได้รับการโหวตเป็นอันดับต้นๆ ก็ได้ แต่มันเป็นเรื่องยากมากที่จะได้รางวัลนี้ สำหรับผมแล้วสิ่งที่สำคัญก็คือการที่เพื่อนร่วมทีมทุกคนตะโกนเรียกชื่อของผมดังสนั่นในตอนที่ผมกลับไปถึงห้องแต่งตัว นั่นมีค่ามากกว่าการได้รางวัลส่วนตัวเป็นไหนๆ"

ทั้งนี้ ในประวัติศาสตร์ของการมอบรางวัล บัลลง ดอร์ นั้น มีเพียงครั้งเดียวที่รางวัลลูกฟุตบอลทองคำตกเป็นของนักเตะในตำแหน่งผู้รักษาประตู นั่นคือ เลฟ ยาชิน ตำนานมือกาวของสหภาพโซเวียตและ ดินาโม มอสโก โดยเขาได้มันไปครองเมื่อปี 1963


ติโบต์ กูร์กตัวส์ ยูฟ่า เรอัล มาดริด ลา ลีก้า ข่าวฟุตบอลล่าสุด