ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่ได้เย้ย! อูไน เผยการซิวแชมป์ยูโรปาไม่ได้เป็นการตอกกลับอาร์เซน่อล

27 พฤษภาคม 2564, 18:09 น.  ·  284


ไม่ได้เย้ย! อูไน เผยการซิวแชมป์ยูโรปาไม่ได้เป็นการตอกกลับอาร์เซน่อล

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือ บียาร์เรอัล ระบุ การได้แชมป์ ยูโรปา ลีก รอบล่าสุดมันไม่ได้เป็นเหมือนการตอกกลับ อาร์เซน่อล เหมือนที่หลายคนตั้งประเด็นกัน พร้อมบอกว่าช่วงเวลากับ "ไอ้ปืนใหญ่" มันเป็นบทเรียนที่ดีของตนด้วยซ้ำ

  อูไน เอเมรี่ เทรนเนอร์ บียาร์เรอัล สโมสรแกร่งแห่งเวที ลา ลีกา สเปน กล่าวว่าสำหรับตนแล้วการได้แชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อวันพุธที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มันไม่ได้เป็นการตอกกลับ อาร์เซน่อล อดีตทีมของเขาในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่อย่างใด

อเมรี่ เคยเข้าไปกุมบังเหียน อาร์เซน่อล เมื่อปี 2018 พร้อมกับพาทีมไปถึงรอบชิงดำของ ยูโรปา ลีก ในฤดูกาล 2018-19 ได้ แต่ก็แพ้ให้กับ เชลซี ในบั้นปลาย โดยหลังจากนั้นกุนซือชาวสแปนิชก็โดน "ไอ้ปืนใหญ่" ปลดออกจากตำแหน่งในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 ก่อนจะมารับงานกับ บียาร์เรอัล และล่าสุดเขาก็พาทีมได้แชมป์ ยูโรปา ลีก มาครองจากการชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงดวลจุดโทษ ซึ่งแฟนบอลบางคนมองว่านี่เป็นเหมือนการแสดงให้เห็นว่า อาร์เซน่อล คิดผิดที่ไม่เชื่อใจในตัว เอเมรี่ ให้มากกว่านี้

เอเมรี่ เผยว่า "ผมคิดว่ามันไม่ใช่การล้างแค้นในวงการกีฬาเลยนะ ผมก็แค่พยายามเพลิดเพลินกับทุกช่วงเวลาไม่ว่าจะเป็นตอนชนะหร่อตอนแพ้ ผมพยายามที่จะสร้างสถานการณ์ใหม่ๆ ดังนั้นไม่ว่าผมจะไปทำงานกับที่ไหนมันก็ถือว่าผมได้เรียนรู้หลายอย่าง, ได้เจอกับหลายคน, ได้เรียนรู้วัฒนธรรมและฟุตบอลที่ต่างออกไป แม้กระทั่งกับ อาร์เซน่อล ที่ อังกฤษ ก็ตาม"

"ท้ายที่สุดแล้วมัน (การล้มเหลวกับ อาร์เซน่อล) ก็ถือเป็นความผิดหวังในด้านอาชีพการคุมทีม แต่มันก็เป็นการเปิดโอกาสให้ได้เจอกับเรื่องอื่นๆ เหมือนกัน การได้แชมป์ในวันนี้มันน่าพอใจมาก แต่ผมพอใจกับการทำให้สโมสรปัจจุบันของผมประสบความสำเร็จ (หมายถึงไม่ได้สะใจที่แสดงให้เห็นว่า อาร์เซน่อล คิดผิดที่ปลดเขา) เหมือนอย่างที่เคยทำได้กับ เซบีย่า"

"ตอนผมคุม อาร์เซน่อล เราได้เล่นเกม ยูโรปา ลีก นัดชิงชนะเลิศ และไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ แต่มันก็เป็นกระบวนการหนึ่ง บางทีเกมนั้นอาจจะทำให้ผมได้เรียนรู้หลายอย่างจนส่งผลให้ได้แชมป์ในวันนี้ก็ได้"


อูไน เอเมรี บียาร์เรอัล อาร์เซน่อล ยูโรป้า ลีก