ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่ไหวแล้ว! มานด์ซูคิช ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 35 ปี

4 กันยายน 2564, 12:57 น.  ·  231


ไม่ไหวแล้ว! มานด์ซูคิช ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 35 ปี

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ดาวยิงเลือดโครแอต ตัดสินใจรีไทร์เป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ประสบความสำเร็จมาไม่น้อยบนเส้นทางลูกหนังตลอด 17 ปี

  มาริโอ มานด์ซูคิช กองหน้าดาวดังชาวโครแอต ซึ่งเคยเล่นให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง บาเยิร์น มิวนิค และ ยูเวนตุส ประกาศยุติอาชีพพ่อค้าแข้งเป็นที่เรียบร้อย ในวัย 35 ปี เมื่อวันศุกร์ที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา

มานด์ซูคิช เริ่มต้นอาชีพการเล่นฟุตบอลกับสโมสรบ้านเกิดอย่าง มาร์โซเนีย, เอ็นเค ซาเกร็บ และ ดินาโม ซาเกร็บ ก่อนออกไปโลดแล่นในเวที บุนเดสลีกา กับ เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก และ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเป็นสโมสรที่เจ้าตัวประสบความสำเร็จมากมาย โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2012/13 ซึ่งเขาทำประตูในเกมรอบชิงฯ (ชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-1) ได้ด้วย

หลังจากนั้น มานด์ซูคิช ย้ายไปเล่นให้ แอตเลติโก มาดริด ที่ สเปน ฤดูกาลเดียว ก่อนโยกไปค้าแข้งในลีกสูงสุดอิตาลีกับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง ยูเวนตุส ที่ซึ่งเจ้าตัวคว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา ถึง 4 สมัย จากนั้นก็ไปเล่นช่วงสั้นๆ ในลีกกาตาร์กับ อัล-ดูฮาอิล และกลับมาปิดฉากที่อิตาลีกับ เอซี มิลาน ช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2020/21 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ มานด์ซูคิช ยังมีสถิติลงสนามรับใช้ทีมชาติโครเอเชีย 89 นัด ทำได้ 33 ประตู และเป็นหนึ่งในขุนพลคนสำคัญของทัพ "ตาหมากรุก" ชุดรองแชมป์โลกเมื่อปี 2018 ซึ่งเจ้าตัวมีชื่อเป็นคนทำประตูในเกมนัดชิงฯ (แพ้ ฝรั่งเศส 2-4) ด้วย

"ในขณะที่คุณสวมสตั๊ดเป็นครั้งแรก คุณจินตนาการภาพไม่ออกหรอกว่า คุณจะได้พบเจอประสบการณ์ต่างๆ ในเกมฟุตบอล, ได้ทำประตูในเวทีใหญ่ๆ และได้แชมป์มากมายกับสโมสรระดับบิ๊กๆ ได้มีความรู้สึกภาคภูมิใจที่มีโอกาสรับใช้ทีมชาติบ้านเกิดของตัวเอง และมีส่วนช่วยเขียนหน้าประวัติศาสตร์ให้กับวงการกีฬาโครแอต"

"คุณจะประสบความสำเร็จได้ เมื่อคุณมีคนดีๆ อยู่รอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมทีม, โค้ช, แฟนๆ, ครอบครัว, เอเย่นต์ และเพื่อนๆ ที่คอยอยู่เคียงข้างคุณ ซึ่งคุณจะต้องขอบคุณพวกเขาเหล่านี้ไปตลอดกาล!"

"เหนือสิ่งอื่นใดเลย คุณจะประสบความสำเร็จได้ เมื่อคุณทุ่มเททำทุกอย่างแบบสุดความสามารถ นั่นคือสิ่งที่คุณจะรู้สึกภาคภูมิใจมากที่สุด คุณจะต้องเสียสละอะไรหลายอย่างเยอะมาก แต่คุณจะรู้ว่ามันคุ้มค่า เมื่อได้เจอกับช่วงเวลาที่สุดแสนมหัศจรรย์"

"คุณจะตระหนักว่า เมื่อถึงเวลาต้องรีไทร์, เก็บรองเท้าไว้ในตู้ คุณจะได้ไม่เสียใจ ฟุตบอลจะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคุณไปตลอด แต่คุณก็จะมองไปข้างหน้ากับบทใหม่ของชีวิตด้วย" มานด์ซูคิช ประกาศรีไทร์ผ่าน อินสตาแกรม ส่วนตัว

 


มาริโอ มานด์ซูคิช เอซี มิลาน กัลโช เซเรีย อา  ข่าวฟุตบอลล่าสุด