ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

OFFICIAL : จงอางผยอง ประกาศคว้า อิบสัน ลุย ไทยลีก (คลิป)

27 กรกฎาคม 2564, 12:27 น.  ·  276


OFFICIAL : จงอางผยอง ประกาศคว้า อิบสัน ลุย ไทยลีก (คลิป)

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ขอนแก่น ยูไนเต็ด น้องใหม่โตโยต้า ไทยลีก เปิดตัว อิบสัน เมโล กองหน้าชาวบราซิล มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ เตรียมลุยโตโยต้า ไทยลีก 2021-22

  อิบสัน เมโล ดาวยิงวัย 31 ปี เป็นหนึ่งในแข้งต่างชาติคนใหม่ของสโมสรร่วมกับ เอเลฟ วิเอรา แนวรับที่ย้ายมาจากสุพรรณบุรี เอฟซี โดย อิบสัน เมโล เพิ่งพ้นการกักตัวตามมาตรการ หลังเดินทางกลับมาจากบราซิล ก่อนเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการ สำหรับ อิบสัน เมโล วัย 31 ปี ย้ายมาค้าแข้งในเมืองไทยครั้งแรกกับ สมุทรปราการ ซิตี้ ในปี 2019 ลงสนาม 29 นัด ทำได้ 15 ประตู และฤดูกาลล่าสุดกับ สุโขทัย เอฟซี ด้วยผลงาน 10 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 27 นัด แต่ไม่สามารถช่วยทีมให้รอดพ้นการตกชั้นได้ ก่อนย้ายมาเป็นนักเตะคนใหม่ของทัพ “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทั้งนี้ อิบสัน เมโล ย้ายเข้ามาเป็นแข้งโควตาต่างชาติของขอนแก่น ยูไนเต็ด ร่วมกับ ดักลาส โคโบ กัปตันทีม และ เอเลฟ วิเอรา ขณะที่โควตาเอเชีย ได้แก่ ยาเซียร์ อิสลามี ปินโต้ แนวรุกชาวปาเลสไตน์ ส่วนโควตาอาเซียน ได้แก่ โจชัว กรอมเมน

อย่างไรก็ตาม “วัฒนา ช่างเหลา” ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวต้อนรับว่า “อิบสัน ถือว่าเป็นนักเตะที่หลายทีมต้องการตัวไปอยู่ด้วย ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งในนั้น เขามีความสามารถ มีผลงานที่ดีเยี่ยมในไทยลีก 1 เขาทำประตูได้ 15 ประตูในปีแรกและทำ 10 ประตูในปีที่ผ่านมา จากการทำประตูหลัก 10 ประตูต่อฤดูกาลในไทยลีก 1 ก็ถือว่าฝีมือไม่ธรรมดา ซึ่งโค้ชคาร์ลอส ร่วมกันปรึกษาและแนะนำว่าจะสามารถเข้ามาช่วยทีมเราได้เป็นอย่างดี”

 


ขอนแก่น ยูไนเต็ด ไทยลีก ฟุตบอลไทย อิ๊บสัน เมโล่