ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

OFFICIAL : ปูลปิส แยกทางกับ ฟุตซอลทีมชาติไทย แล้ว

7 กรกฎาคม 2564, 13:41 น.  ·  574


OFFICIAL : ปูลปิส แยกทางกับ ฟุตซอลทีมชาติไทย แล้ว

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เกิดข่าวช็อกวงการโต๊ะเล็กไทยอีกครั้ง หลัง ปูลปิส แยกทางจากการเป็นกุนซือใหญ่ ทีมชาติไทย เผยเจ้าตัวเตรียมไปรับงานคุมทีมเบนฟิก้า ทีมดังในลีกโปรตุเกส

  ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหว ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ได้มีรายงานว่า ได้แยกทางกับ โฆเซ่  มาเรีย ปาซอส เมนเดส หรือ ปูลปิส หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลไทย แล้ว หลังจากที่เสร็จภาระกิจในการคัดฟุตซอลโลก 2021 ที่ไปแข่งขันที่ยูเออี โดย ปูลปิส มีข่าวเตรียมที่จะรับงานคุมทีม เบนฟิก้า ทีมดังในลีกโปรตุเกส ทีมฟุตซอลไทยเตรียมหากุนซือคนใหม่ที่จะใช้งานในศึกฟุตผซอลโลก2021 ที่ลิทัวเนียต่อไป สำหรับ ประวัติเส้นทาง ปูลปิส กับทีมชาติไทย  ได้เริ่มเข้ามาทำทีมชาติไทยในปี 2008 พาทีมไทยคว้ารองแชมป์เอเชียเเละเข้าเเข่งขันฟุตซอลโลกปี จากนั้นสมาคมฯ ยกเลิกสัญญา ในปี 2011 เจ้าตัวหวนกลับมาคุมทีมสโมสร ชลบุรี บลูเวฟ พาทีมคว้าแชมป์สโมสรเอเชียสมัยแรกในปี 2013 และกลับมาคุมทีมชาติไทยอีกครั้งปี 2017 ถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม “อดิศักดิ์” อุปนายกสมาคมฟุตบอลฯเเละประธานฝ่ายพัฒนาฟุตซอลเเละฟุตบอลชายหาดชี้แจงเรื่องนี้ว่า “ด้วยสถานการณ์การเเพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ทำให้การดำเนินการเตรียมทีมฟุตซอล ทีมชาติไทย ในช่วงปีที่ผ่านมา จนถึงในปัจจุบันนั้นมีความยากลำบาก มีข้อจำกัด เเละ เป็นอุปสรรคในทางปฏิบัติงาน ของ ผู้ฝึกสอน ทั้งในและนอกสนาม ซึ่งส่งผลกระทบต่อแผนงาน และ ตัวของ ปูลปิส ก็พยายามอย่างเต็มที่”

“อย่างไรก็ตาม จากการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ระหว่างผม และ ปูลปิส เพื่อให้เกียรติซึ่งกันและกันแล้ว จึงได้บรรลุข้อตกลงเพื่อยุติสัญญา ซึ่งเป็นความยินยอมด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย อีกทั้งเปิดโอกาสให้ ปูลปิส ไปแสวงหาความท้าทายใหม่ โดยผมขอขอบคุณ ปูลปิส ที่ทำงานร่วมกันมา สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม เเละ เป็นที่ประจักษ์ ให้กับ วงการฟุตซอลไทย รวมทั้ง ผลงานที่นำพา ทีมชาติไทย ผ่านเพลย์ออฟ ไปฟุตซอลโลก เป็นสมัยทื่ 6 ได้สำเร็จ ถือว่า ปูลปิส ได้พา ทีมฟุตซอลไทย ถึงจุดหมาย ก่อนจะจากกันด้วยความเข้าใจ ในโอกาสนี้ ผมขออวยพรให้ ปูลปิส โชคดี เเละ ประสบความสำเร็จในเส้นทางอาชีพของเขาในอนาคต”


ปูลปิส ฟุตซอล ข่าวฟุตซอล ฟุตบอลไทย ทีมชาติไทย