ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

OFFICIAL : เบ็คแฮม แต่งตั้ง ฟิล เนวิลล์ เป็นกุนซือทีมตัวเอง

19 มกราคม 2564, 13:03 น.  ·  168


OFFICIAL : เบ็คแฮม แต่งตั้ง ฟิล เนวิลล์ เป็นกุนซือทีมตัวเอง

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ฟิล เนวิลล์ อดีตแข้งดัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ร่วมงานกับ เดวิด เบ็คแฮม อีกครั้งอย่างเป็นทางการ เพราะล่าสุดได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือคนใหม่ของ อินเตอร์ ไมอามี่ เรียบร้อย พร้อมให้คำมั่นสัญญาจะปั้นสโมสรแห่งนี้ให้แข็งแกร่ง

  อินเตอร์ ไมอามี่ สโมสรดังในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา ที่มี เดวิด เบ็คแฮม ตำนานกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเจ้าของร่วม ได้ประกาศแต่งตั้ง ฟิล เนวิลล์ อดีตนักเตะ "ปีศาจแดง" เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ คุมทีมสู้ศึกฤดูกาล 2021 เรียบร้อย

กุนซือชาวอังกฤษวัย 43 กะรัต ซึ่งเพิ่งลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษหญิงสดๆ ร้อนๆ จะเข้ามาคุมทีม อินเตอร์ ไมอามี่ แทน ดีเอโก้ อลอนโซ่ โค้ชชาวอุรุกวัย ที่แยกทางกับสโมสร เมื่อวันที่ 7 มกราคม

"ผมดีใจมากๆ สำหรับโอกาสครั้งนี้ที่ได้เป็นโค้ช อินเตอร์ ไมอามี่ นี่คือสโมสรพลังหนุ่มที่มีแววดีมากๆ ผมจะมุ่งมั่นพัฒนาตัวเอง, นักเตะ และทุกๆ คนรอบตัวผม พร้อมทั้งสร้างสโมสรแห่งนี้ให้แข็งแกร่ง เพื่อให้เราทุกคนได้ภาคภูมิใจ" เนวิลล์คนน้อง เปิดใจ

ด้าน เบ็คแฮม ก็กล่าวชื่นชมเพื่อนซี้ว่า เป็นโค้ชที่มีครบทั้งฝีมือและประสบการณ์ "ผมรู้จักกับ ฟิล ตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่นที่อคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราต่างมีฟุตบอลอยู่ในดีเอ็นเอ และเคยได้ร่วมงานกับนักเตะชั้นยอดมากมาย นั่นคือสิ่งมีค่าที่ผมอยากนำมาสู่สโมสรของเรา ฟิล มีประสบการณ์ในเกมฟุตบอลสูงมาก ทั้งในฐานะนักเตะและโค้ช รวมถึงทั้งระดับสโมสรและระดับนานาชาติ"

"เขาเคยร่วมงานกับนักเตะและโค้ชเก่งๆ หลายคน และผมก็รู้ซึ้งในคุณภาพของเขาเป็นอย่างดี รวมถึงเรื่องความภักดีและความซื่อสัตย์ด้วย ใครก็ตามที่เคยร่วมงานกับ ฟิล ต่างรู้ดีว่า เขามีความเป็นผู้นำโดยธรรมชาติ และผมก็เชื่อว่า นี่คือเวลาที่เหมาะสมสำหรับเขาแล้วในการมาที่นี่"


ฟิล เนวิลล์ เดวิด เบ็คแฮม อินเตอร์ ไมอามี่ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์